เลือกตั้งและการเมือง

ดับฝัน! 'ทักษิณ' ขอบินดูไบ ศาลชี้ไม่มีเหตุจำเป็น แพทย์ไทยรักษาโรคที่เป็นได้

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2567

297 views

วันที่ 30 ก.ค. 67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักร


โดยตามรายงาน ระบุว่า นายทักษิณมีความประสงค์เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไป พำนักอยู่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค. 2567 เพื่อพบแพทย์ ซึ่งเคยตรวจรักษาอาการป่วยเกี่ยวกับปอดอักเสบเรื้อรัง  ระบบหายใจ และหลอดเลือดหัวใจ เอ็นไหล่ขวาฉีกขาด และหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน ในสถานพยาบาล ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 2 เเละ 8 ส.ค. 2567


และในช่วงเวลาดังกล่าว นายทักษิณ ระบุว่า ยังมีนัดหมายกับบุคคลสำคัญหลายคน เกี่ยวด้วยภารกิจส่วนตัวหลายเรื่อง ท้ายคำขอระบุว่า จะเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร ก่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งศาลนัดไว้ในวันที่ 19 ส.ค. 2567


หลังศาลพิจารณาไต่สวนคำร้องแล้ว เห็นว่า แม้นายทักษิณ จำเลย จะยืนยันถึงความจำเป็นที่ต้องเดินทางออกนอกราชอามาจักร โดยมีเอกสารหลักฐานจากแพทย์สนับสนุน และนัดพบบุคคลสำคัญหลายคน โดยช่วงเวลาที่จำเลยพำนักอยู่ ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นช่วงเวลาก่อนกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานก็ตาม แต่อาการป่วยของนายทักษิณเป็นโรคที่เกิดแก่บุคคลทั่วไป และแพทย์ในประเทศไทยตรวจรักษาเป็นประจำอยู่แล้ว


ส่วนการเดินทางไปพบบุคคลสำคัญเป็นเรื่องส่วนตัว ทั้งไม่มีพยานหลักฐานยืนยันชัดแจ้งถึงความจำเป็นดังกล่าว ประกอบกับช่วงระยะเวลาที่เดินทาง ใกล้กับวันนัดตรวจพยานหลักฐานในชั้นนี้ ไม่สมควรอนุญาตให้จำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร จึงพิจารณายกคำร้อง

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3Sxc4Bc4F7k




คุณอาจสนใจ

Related News