สังคม

ไรเดอร์ท้อใจ ลูกค้าสั่งของผ่านแอปฯ ปักหมุดแกล้งก่อนจะหายเงียบ วอนอย่าทำแบบนี้

โดย kanyapak_w

20 ก.ค. 2567

474 views

วันที่ 20 ก.ค.67 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนาย บุญยืน อายุ 37 ปี ไรเดอร์ส่งของว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 20 ก.ค.ได้รับออเดอร์ลูกค้าผ่านแอปฯ ให้ไปรับสินค้าที่หมู่บ้าน ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สินค้าเป็นผ้าอนามัย 2 ห่อ,ชุดชั้นในผู้หญิง 4 ตัว ,แก้วพลาสติก 2 ใบ,ตลับเมตร 1 อัน,กล่องพลาสติกใส่ยา 1 อัน,กล้วยตากอบน้ำผึ้ง 2 แพ็ค, รวมมูลค่า 350 บาท ปักหมุดให้ไปส่งที่หมู่บ้านดังกล่าว ระยะทางรวม 12 กม. ออเดอร์นี้ทางไรเดอร์ได้รับได้ค่าเที่ยว 67 บาท พอไปถึงไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ทั้งโทรก็ไม่รับ แชตไปก็ไม่ตอบ สุดท้ายคนในบ้านออกมา บอกไม่ได้สั่งสินค้าดังกล่าว พอกลับไปที่ร้านที่ไปรับของก็ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย



นาย บุญยืน เล่าว่า ออเดอร์นี้ยอดเก็บเงินสดปลายทางมันอยู่ที่ 344 บาท วิ่งในระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ได้ค่าเที่ยงแค่ 61 บาท แต่พอไปถึงตามหมุดที่ลูกค้าให้มาตอนแรกไม่เจอเพราะลูกค้าปักหมุดเลื่อมไปประมาณ 100 เมตร ต่อมาได้ขับไปจนเจอบ้านเลขที่ที่ลูกค้าแจ้งมาในระบบ แต่ทางเจ้าของบ้านที่ตนไปส่งบอกว่าไม่ได้สั่ง



ตนจึงโทรไปหาลูกค้าตั้งหลายสายลูกค้าไม่รับเลย ติดต่อทางเบอร์มือถือทางแชทก็ติดต่อไม่ได้ พอติดต่อทางร้านที่ไปรับออเดอร์เพื่อขอเบอร์ส่วนตัวของลูกค้าทางร้านก็ไม่รับโทรศัพท์อีก เลยตัดสินใจขับรถกลับไปที่ร้านก็ตะโกนเรียกก็แล้ว โทรหาก็แล้วปรากฏว่าไม่มีคนออกมา ทั้งๆ ที่รถจักรยานนต์ก็จอดอยู่ แอร์ก็เปิดอยู่ต้องมีคนอยู่ในร้านแน่ๆ ก็เลยติดต่อไปทางต้นสังกัดเขาก็ให้ตนแจ้งเครม แต่การเคลมกรณีแบบนี้คือต้องใช้หลักฐานการแชตต่างๆ ภาพสถานที่ ส่งไปประกอบถึงจะได้เงินคืนซึ่งก็ใช้เวลา แต่หลักฐานการแชตตอนนี้ไม่สามารถดูได้แล้วไม่รู้ว่าจะสามารถทำเรื่องเคลมได้รึเปล่า จำนวนเงิน 350 บาท นี้กว่าตนจะได้ก็ต้องวิ่งงานประมาณ 10 ออเดอร์ถึงจะได้เงินจำนวนนี้ ซึ่งการวิ่งงานแต่ละวันก็มีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าน้ำมัน ค่าข้าวค่าน้ำ ค่าสึกหรอรถ



อยากฝากไปถึงลูกค้าเลยนะครับจะสั่งผ่าน App จะเป็นแบบตัดเครดิตหรืออะไรก็ช่างฝากรับโทรศัพท์ Rider ด้วยครับ วันนึงตนวิ่งงานได้ 10 กว่าตัว ได้เงิน 300 กว่าบาท แต่ถ้าลูกค้าไม่รับสายแบบนี้ครั้งนึง ตนจะต้องรับผิดชอบเงิน 300 กว่าบาท ที่ได้ค่าเที่ยวมาทั้งวันก็หมดแล้วไหนจะค่ากินค่าน้ำมันและอีกเยอะแยะไปหมดคือนอกจากจะไม่มีรายรับแล้ว มีแต่รายจ่ายถ้าเกิดเคสเดียวแบบกรณีนี้นะครับ



คุณอาจสนใจ

Related News