อาชญากรรม

เปิดใจ ผู้โดยสารสาว ถูกไรเดอร์ทำร้าย ด้านเจ้าตัว ไหว้สวย บอกฟิวส์ขาด

โดย olan_l

13 มิ.ย. 2567

100 views

หนุ่มไรเดอร์ ขอโทษ บอกฟิวส์ขาด ยอมรับผิดทุกอย่าง ขณะที่ ผู้โดยสารสาว เล่านาทีถูกทำร้ายจนสลบ


วันนี้ (13 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังที่อยู่ของนายอานนท์ ไรเดอร์ผู้ก่อเหตุ เมื่อเจอกันกับผู้สื่อข่าวก็ยกมือไหว้ขอโทษทันที โดยนายอานนท์ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 09.00 น. ผู้โดยสารได้เรียกให้ตนไปรับที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 18 แต่ปักหมุดผิด ต้องไปรับที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 เพื่อไปส่งที่ซอยอ่อนนุช 41 ซึ่งในมือถือของตัวเองขึ้นว่า ค่าโดยสารทั้งหมด คือ 131 บาท

เมื่อมาถึงจุดหมายที่อ่อนนุช 41 ผู้โดยสารจ่ายเงินให้ตัวให้เองเพียงแค่ 66 บาทเท่านั้น ตนก็บอกว่าจ่ายแค่ 66 บาทไม่ได้ เพราะในระบบมันแจ้งว่า 131 บาท ซึ่งผู้โดยสารก็แย้งว่า มันจะเป็นคนละราคาได้อย่างไร แล้วก็ไม่ยอมจ่ายในราคา 131 บาท

หลังจากนั้นผู้โดยสารพยายามที่จะโทรหาแอปฯ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมราคาถึงไม่ตรงกัน ซึ่งตอนนั้นตกลงกันไม่ได้แล้ว ตนจึงพยายามจะพาผู้บาดเจ็บไปคุยกันที่สน.พระโขนง แต่ผู้บาดเจ็บไม่ยอมไป พยายามโทรหาแอปอยู่สักพัก

ในระหว่างนั้น ก็มีงานรับผู้โดยสาร มาที่อ่อนนุช 54 เด้งเข้ามาในระบบ ตนก็พยายามที่แจ้งผู้บาดเจ็บแล้วว่า ให้จ่ายเงินให้เต็มจำนวน 131 บาท แล้วจะได้แยกย้ายกันไป เพราะผู้โดยสารที่ซอยอ่อนนุช 54 เริ่มต่อว่าแล้ว ว่าทำไมถึงมาช้า แต่ผู้บาดเจ็บก็ไม่ฟัง วินาทีนั้นยอมรับว่าตนเครียดมาก เงินก็ไม่ได้เต็มจำนวน เสียลูกค้าที่อ่อนนุช 54 ทำให้ตัวเองโมโหมาก คุมตัวเองไม่ได้ ฟิวส์ขาด จึงต่อยไปที่หน้าผู้บาดเจ็บไป 2 ครั้ง เตะไปอีก 3 ครั้ง แล้วตนก็ขับรถออกไปทำงานต่อ

ซึ่งระหว่างทำงานตัวเองก็คิดตลอดว่า ไม่น่าทำเลย แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว หลังจากนั้นประมาณบ่ายโมง ตำรวจสน.พระโขนงโทรมา ให้เข้าไปหา ตนก็เข้าไปตามนัด ตำรวจทำบันทึกว่าตนได้เข้ามารับทราบข้อหาทำร้ายร่างกาย และรอให้ฝ่ายผู้บาดเจ็บเข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ย ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ปล่อยตัวเองออกมาเฉยๆ

ทั้งนี้นายอานนท์ ยอมรับว่า ตนเป็นคนอารมณ์ร้อน และโผงผาง หากย้อนเวลากลับไปได้ ตนจะพาผู้โดยสารไปคุยกันที่ สน.พระโขนงให้ได้ แทนที่จะใช้ความรุนแรงแบบนี้ หลังจากนี้ถ้าตำรวจเรียก ก็จะให้ความร่วมมือ จะโดนอะไรก็พร้อมที่จะยอมรับ ทำแล้วต้องยอมรับ ไม่ใช่อ้างว่าสติไม่ดี เพระตัวเองสติดี ปกติทุกอย่าง ซึ่งตนก็ได้รับบทลงโทษแล้ว ตนโดนแบนถาวรจากแอปฯ ดังกล่าว

นอกจากนี้นายอานนท์ ยอมรับว่า ตัวเองเป็นไรเดอร์คนเดียวกันกับที่เคยมีปัญหากับนักข่าวของช่อง ONE จริง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาระบบของแอปฯ มีปัญหาเรื่องค่าโดยสารไม่ตรงอยู่หลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ตนก็ต้องเป็นคนแบกรับส่วนต่างไป ตนจึงอยากวอนให้ทางแอพมีการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

ส่วนเรื่องคลิปเสียงที่ตนคุยกับเพจไรเดอร์ ยืนยันว่าตนไม่ได้หมายถึงว่าจะทำให้ผู้โดยสารถึงตายแล้วจะกลายเป็นฮีโร่ แต่ตนหมายถึงหากคนที่มาด่าตน ถ้าจะทำตนต้องทำให้ถึงตาย ทั้งนี้ในส่วนของกระแสสังคมที่ตราหน้าตนว่าเป็น หน้าตัวเมีย ทำร้ายผู้หญิง ตนอยากวอนให้สังคมมองจากหลาย ๆ มุม เพราะอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นก็ได้ "ผมขอโทษด้วยครับ มันไม่ใช่อารมณ์ชั่ววูบ แต่ตอนนั้นเหตุการณ์มันบังคับ เหตุการณ์จะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณไป สน. กับผมตั้งแต่แรก"

ขณะที่คุณสุนิษา ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ได้เรียกใช้บริการไรเดอร์ผ่านแอปพลิเคชัน Bolt ซึ่งเป็นการใช้งานครั้งแรก โดยกดเรียกจากแถวห้วยขวาง ไปส่งที่ซอยอ่อนนุช 41 ซึ่งระว่างการเดินทาง ผู้ขับขี่ไรเดอร์มีการขับขี่อย่างอันตราย ขับเร็ว ขนาดไฟแดงไม่สามารถหยุดเขาได้

โดยเมื่อใกล้ถึงจุดหมายประมาณ 300 เมตร ไรเดอร์ได้บอกเธอว่าช่วยกดยกเลิกออเดอร์ได้ไหม เพราะลืมกดรับตอนแรก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร จากนั้นไรเดอร์เอาโทรศัพท์ของตนไปกดยกเลิก แต่เมื่อไปถึงจุดหมาย ตนได้ดูราคาจากหน้าแอพพลิเคชั่น เรียกเก็บจำนวน 59 บาท ตนได้ยื่นเงินให้ไรเดอร์ไปจำนวน 70 บาท

แต่ไรเดอร์ขอเรียกเงินเพิ่ม โดยอ้างว่าราคาจริงต้อง 131 บาท ตนก็พยายามบอกว่าจะเก็บเกินราคาได้ยังไง ในเมื่อเรียกมา 59 บาท ตนจึงขอโทรสอบถามทางผู้บริการแอปพลิเคชัน Bolt แต่ไรเดอร์กลับบอกว่า ไม่ต้องโทรหรอก มันเป็นแอปเถื่อน โทรไม่ติดหรอก โดยระหว่างที่เธอกำลังยืนโต้เถียงจู่ๆ ไรเดอร์กลับโมโหลงจากรถ พุ่งเข้ามาต่อยตนแบบไม่ยั้ง รวมถึงเตะตนเองจนร่วงลงไปนอนกองกับพื้น ก่อนที่ไรเดอร์จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตอนนี้ยังรู้สึกปวดระบมไปทั่วทั้งตัว ต้องมีคนประคองเวลาเดิน ตลอดเวลา โดยยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ตนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง แล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินคดี แต่ จะนัดพูดคุยเจรจากันในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.นี้

โดยล่าสุด ฝ่ายกฎหมายของ บริษัท Bolt ได้โทรมาขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรับปากว่าจะไปตรวจสอบเรื่องที่ราคาในแอปที่ไม่ตรงกันระหว่างผู้โดยสาร และ ไรเดอร์ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้น และ ยังไม่ได้มีการเจรจาด้านอื่นใด




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KXzOL6foyyw

คุณอาจสนใจ

Related News