สังคม

หนุ่มจอดรถติดเครื่อง ลงไปซื้อของไม่ถึง 5 นาที โดนทาสยาชิงรถ อ้างไว้หาอาชีพตั้งตัว

โดย nattachat_c

10 ก.ค. 2567

11 views

วานนี้ (9 ก.ค. 67) เวลา 18.30 น. พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ดวงดาว สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้ง เหตุโจรกรรมรถยนต์ บริเวณหน้าร้านขายยาแห่งหนึ่ง ริมถนนเอกชัย ในพื้นที่ ม.3 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม


จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เอนก ขจีจิตร์ สว.สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายภาณุวัฒน์ เกตุประสาท อายุ 39 ปี อยู่ ม.7 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่


บริเวณดังกล่าว พบจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีส้ม ทะเบียน สมุทรสงคราม ของคนร้ายจอดทิ้งไว้ มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวางอยู่ในตระกร้าหน้ารถ 2 ซอง เจ้าหน้าที่จึงยึดจักรยานยนต์ไว้เป็นของกลาง และสืบสวนหาคนร้าย

นายภาณุวัฒน์ เล่าว่า ก่อนเกิดขับรถยนโตโยต้า รีโว่ แคป สีขาว มาจอดติดเครื่องยนต์ไว้หน้าร้านขายยา แล้วตนก็เดินเข้าไปซื้อยาแก้ปวดขา


ขณะที่ซื้อยาเสร็จ ออกจากร้านไปซื้อก๋วยเตี๋ยว ขณะยืนรอ จู่ ๆ คนร้ายก็ขี่จักรยานยนต์มาจอดข้างรถ แล้วเปิดประตูขึ้นรถขับออกไปทันที ตนพยายามรีบเดินมาดึงประตูรถ แต่เนื่องจากปวดขาทำให้เดินไม่สะดวก คนร้ายจึงปิดประตูขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทางลาดใหญ่


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า นายภาณุวัฒน์ ผู้เสียหายขับรถยนต์มาจอดหน้าร้านก่อนจะติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ แล้วเดินเข้าไปซื้อยาไม่ถึง 5 นาที ก่อนจะเดินออกมาซื้อก๋วยเตี๋ยว ขณะยืนรอก๋วยเตี๋ยว จู่ ๆ มีชายอายุประมาณ 20 - 30 ปี สวมเสื้อสีส้ม ขี่จักรยานยนต์คันก่อเหตุ มาจอดข้างประตูรถของผู้เสียหาย ก่อนจะเปิดประตูขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว ในภาพยังเห็นว่า นายภาณุวัฒน์ ผู้เสียหายพยายามรีบเดินมาเปิดประตู แต่ปวดขาจึงเดินช้า ไม่ทันคนร้าย


ต่อมา เวลา 20.55 น. พ.ต.ท.เอนก ขจีจิตร์ สว.สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมชุดสืบสวน สืบจนทราบว่า คนร้ายคือ นายสิร แสงสุริยา อายุ 35 ปี กำลังขับรถยนต์ที่ขโมยข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองบริเวณวัดพวงมาลัย จึงนำกำลังไปสกัดจับ และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสิร เสพยาบ้ามานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุเข้าบ้านไม่ได้ ไปนอนบ้านใครก็ไม่ต้อนรับ จึงขี่จักรยานยนต์มาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปประทังชีวิต ระหว่างทางก็กลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย พอเห็นรถยนต์ติดเครื่องทิ้งไว้ จึงวกกลับมาขโมย หวังว่าจะเปลี่ยนรถ เพื่อไปหาที่อยู่ใหม่ใกล้ ๆ และจะหาอาชีพตั้งตัว


พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ฝากเตือนผู้ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เวลาจอดรถให้ล็อกให้เรียบร้อย อย่าเสียบกุญแจ หรืออย่าติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ และควรติดสัญญาณกันขโมย และไม่จอดรถในที่เปลี่ยวที่มืด เพราะอาจโดนขโมยได้ ดังเช่น กรณีนี้ เจ้าของติดเครื่องทิ้งไว้ และลงไปซื้อของซึ่งไม่ห่างกัน และไม่นาน แต่ประจวบเหมาะกับคนร้ายขี่ จยย.ผ่านมา จึงโดนขโมย


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดทำงานแข่งกันเวลา จนสามารถขับกุมคนร้าย และติดตามรถกลับมาได้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้น แจ้งข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และ รับของโจร และเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QNfWIvuEjxg


คุณอาจสนใจ

Related News