สังคม

เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่ ขโมยทองไปกว่า 70 บาท

โดย paranee_s

8 ก.ค. 2567

1.2K views

โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านทอง ชั้น 2 ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 170-180 ซม.สวมเสื้อแจ็กเกตไรเดอร์สีเขียว สวมหมวกปีสีดำอำพรางใบหน้า สวมกางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาภายในร้าน


ก่อนจะเปิดประตูกั้นของทางร้านเดินเข้าไปเลือกหยิบทองรูปพรรณในถาดอย่างใจเย็น ขณะที่พนักงานหญิงในร้านและลูกค้าที่เข้ามาซื้อทองได้วิ่งหนีออกมานอกร้าน ซึ่งคนร้ายเลือกหยิบสร้อยทองใส่ถุงประมาณ 70 กว่าบาทก่อนจะหลบหนีไปอย่างใจเย็น ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1.40 นาทีเท่านั้น


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 กค. 67 หลังคนร้ายก่อเหตุได้เดินไปขับรถเก๋งอัลติสสีขาว หมายเลขทะเบียน กร 1173 จันทบุรี ขับไปครูดเสาที่ลานจอดรถจนเป็นรอยด้านซ้าย ประตูหลังเป็นรอยมุ่งหน้าไปตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ –ยูเทริน์ตรงแยกศาลเด็กก่อนจะขี่หลบหนีเข้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่


หลังเกิดเหตุทางพลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และพลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่เข้าเก็บหลักฐานและตรวจสอบลายนิ้วมือร่องรอยของคนร้าย


พลตำรวจตรี ธวัชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับการวิ่งราวทรัพย์ครั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในร้านแล้วสอบถามพนักงานในร้านพบว่า คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาหลายครั้ง มีการเตรียมแผนมาเป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาที 40 วินาทีน่าจะเข้ามาสำรวจดูลาดเลาหลายครั้งก่อนก่อเหตุ โดยเลือกช่วงเวลาที่ห้างสรรพสินค้าเริ่มเปิดให้บริการ เนื่องจากมีคนไม่พลุกพล่าน และมีการเตรียมแผนการหลบหนีมาเป็นอย่างดี ขณะนี้กำลังแกะรอยติดตามไล่ล่า ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้


ด้านนางสาวชมพู่ พนักงานร้านทอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทองครั้งนี้นั้นไม่มีอาวุธ โดยเข้ามาไม่เห็นอาวุธ เดินเข้ามาในร้านพร้อมถุงร้านสะดวกซื้อและบอกหัวหน้าเธอให้หยิบทองใส่ในถุง หัวหน้าก็มองหน้า ๆ เธองง ๆ และตกใจ พูดแค่อะไรนะคะ หลังจากนั้นเขาก็เปิดประตูกั้นเข้ามาหยิบทองเองเลย แป๊บเดียวเอง


ซึ่งขณะนั้นพนักงานตกใจ 2 คนก็วิ่งออกจากร้านอีกคนติดอยู่ด้านในออกไม่ได้ เพราะเขาขวางอยู่ ก็เลยหนีเข้าไปหลังร้าน โดยคนร้ายน้ำเสียงพูดเบา ๆ ไม่ค่อยได้ยิน ลักษณะคนร้ายเหมือนเตรียมการมาอย่างดีใส่ถุงมือใส่หมวกปีก ใส่เสื้อแขนยาว ซึ่งทำให้พนักงานไม่สามารถจดจำใบหน้าได้เลย


ส่วนทองที่หายพนักงานกำลังเช็กอยู่ แต่คาดว่าจำนวนมาก เพราะคนร้ายได้หยิบทองเส้นละ 10 บาทไปจำนวนหลายเส้น

คุณอาจสนใจ

Related News