สังคม

ม.พิษณุโลก มีมติเลิกสัญญาจ้าง "อาจารย์" เอี่ยวขบวนการขายวุฒิ

โดย nutda_t

4 ก.ค. 2567

1.1K views

จากกรณีมีผู้เสียหายรายหนึ่ง ออกมาแฉว่าถูกประธานมูลนิธิดัง แอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ในราคา 200,000 บาท

ล่าสุด มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ออกประกาศชี้แจงกรณีข่าวแอบอ้างการซื้อขายปริญญาบัตร ของนักศึกษาหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต โดยระบุว่า

ตามที่ปรากฏในข่าว และสื่อโซเซียล ระบุผู้เสียหายรายหนึ่งถูกประธานมูลนิธิดัง แอบอ้างซื้อขายปริญญาบัตร ของนักศึกษาหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต

คณะกรรมการมหาวิทยาลัยพิษณุโลก สืบหาข้อเท็จจริง กรณีข่าวแอบอ้างการซื้อขายปริญญาบัตรของนักศึกษา หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต ได้ดำเนินการประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ 4 กรกฏาคม 2567 เวลา 09.14 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 มหาวิทยาลัยพิษณุโลก


สืบหาข้อเท็จจริงจากพยานหลักฐานพบว่า มีอาจารย์ในมหาวิทยาลัย 1 ท่าน มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกระบวนการดังกล่าว พิจารณาแล้วมีมูลความจริง ทางมหาวิทยาลัยพิษณุโลก จึงได้ดำเนินการลงโทษตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยพิษณุโลก ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ.2566 เป็นความผิดวินัยร้ายแรง ตามข้อ 52 (52.1) ทุจริตต่อหน้าที่ หรือจงใจใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ และ ข้อ 54 (54.2) กรณีกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงตามข้อ 52 ให้ลงโทษบอกเลิกสัญญาจ้าง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News