สังคม

จับ 2 ผัวเมีย ลักลอบส่งยาบ้า ตะลึง!พบสีแดงสด ปั๊มโลโก้ทีมฟุตบอลดัง "หงส์แดง"

โดย nutda_t

28 มิ.ย. 2567

779 views

พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกัน​แถลงข่าว​จับยาเสพติดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย เปิดบริษัทโลจิสติกส์บังหน้า ลักลอบส่งยาเสพติดนานเป็นปี ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย​ ตำรวจภูธร​ภาค ​5​ ออกหมายจับเพิ่มพร้อมขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

สืบเนื่อง​จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลักลอบส่งสิ่งของผิดกฎหมายไปกับบริษัทรับส่งพัสดุของเอกชน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้มีสั่งการให้สืบสวนหาข่าวและติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกล่องพัสดุต้องสงสัย ซึ่งข้างในกล่องคาดว่า จะเป็นยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายจำนวน 10 กล่อง อยู่ที่ศูนย์รับส่งพัสดุ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และเดินทางไปตรวจสอบ โดยกล่องพัสดุดังกล่าวระบุชื่อผู้ส่งชื่อนายสาคร ส่วนผู้รับระบุชื่อคุณแป้ง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ผลการตรวจสอบกล่องพัสดุ พบว่ามียาบ้าทั้งสิ้น 1,500,000 เม็ด มีการพิมพ์เป็นโลโก้คล้ายลิเวอร์พูล ตัวเม็ดยาเป็นสีแดงสดเหมือนกับสีของโลโก้ด้วยเช่นกัน

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลพบว่ากล่องพัสดุดังกล่าว ส่งที่ตัวแทนสาขา ตั้งอยู่ที่บ้านเล่าจาง ม.12 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อไปถึงพบ น.ส.สุนิตรา และนายวัฒนา เป็นสามีภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งรับกล่องพัสดุทั้ง 10 กล่อง และนัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาให้ปากคำรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.แม่จัน แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไม่ได้มาให้ปากคำแต่อย่างใด จึงทำการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้จองตั๋วเครื่องบินและอยู่ระหว่างรอเดินทาง จึงเป็นพิรุธว่าผู้ต้องหาทั้งสองน่าจะหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปจับกุม และเชิญตัวมาที่ทำการสืบสวน สภ.แม่จัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสอง สารภาพว่าตั้งใจจะหลบหนีไปกรุงเทพฯ ส่วนยาบ้าดังกล่าวนั้น ยอมรับว่ารู้เห็นและมีส่วนร่วมในการลำเลียงยาเสพติด

ด้าน นายอนุชา ไชยวงค์ ผอ.ส่วนบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค 5 เผยว่า ยาบ้าที่พิมพ์โลโก้เป็นทีมฟุตบอล น่าจะมาจากการผลิตสั่งตามออร์เดอร์ของเอเยนต์ยาเสพติด ที่ผ่านมาพบโลโก้แปลกๆ เช่น โลโก้ Y1 โลโก้แอบเปิ้ล โลโก้เล็กซัส มาครั้งนี้เป็นโลโก้ทีมฟุตบอล ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่พบในเส้นทางลำเลียงยาสพติดทางภาคเหนือ แต่ข้อมูลที่ส่วนกลางของ ปปส. น่าจะเคยพบมาบ้างแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News