อาชญากรรม

ธุรกิจครอบครัว รวบพ่อ-แม่-ลูกชาย-สะใภ้ ยึดอาชีพขายยาบ้า อายัดทรัพย์กว่า 3 ล้าน

โดย olan_l

28 มิ.ย. 2567

362 views

วันนี้ (28 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ดร.นายแพทย์พิทักษ์พงศ์ พายุหะ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นางคมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผลการกวาดล้างยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ( 1 มิ.ย. - 31 ส.ค.67)

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดวาระแห่งชาติ ประกาศนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนดพื้นที่นำร่อง 25 จังหวัด ซึ่ง 1 ในนั้นคือจังหวัดมหาสารคาม สอดรับตามแผนปฏิบัติการภายใต้ยุทธการมหาสารคามเมืองปลอดภัยยาเสพติด โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด จากผลการปฏิบัติการ ในห้วงที่ผ่านมามีผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด รวมของกลางและผลการดำเนินการตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน และอื่น ๆ ที่ดำเนินการตรวจยึด อายัดไปแล้ว ดังนี้ เป้าหมายที่เข้าตรวจค้น 132 เป้าหมาย ใช้ชุดปฏิบัติการ 27 ชุด มีคดีทั้งสิ้น 302 คดี ผู้ต้องหา 305 คน ของกลางยาบ้า 74,277 เม็ด ไอซ์ 5.1 กรัม จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 หมาย ยึดทรัพย์สินรวมมูลค่า 18,357,333 บาท แยกเป็น รถยนต์ 21 คัน รถจักรยานยนต์ 75 คัน โฉนดที่ดิน 2 แปลง โทรศัพท์มือถือ 102 เครื่อง เงินสด 405,440 บาท อาวุธปืน 13 กระบอก กระสุนปืน 129 นัด วัว 24 ตัว กระบือ 7 ตัว

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย หลังจากการมีการออกสืบสวนหาข่าว ประกอบกับชาวบ้านมีความมั่นใจในตัวเจ้าหน้าที่และได้เบาะแสว่ามีครอบครัวหนึ่ง ลักลอบค้ายาเสพติด ประกอบกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ ในการขยายผลการจับกุม ก็พบว่ามีข้อมูลที่ตรงกัน จึงได้เข้าค้นบ้านเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายบุญถม หรือนายหมอก ซึ่งเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ทำการจำหน่ายยาบ้าให้กับบุคคลทั่วไปในราคาเม็ดละ 50 บาท

ซึ่งครอบครัวนี้มีกัน 4 คน ประกอบด้วย นายบุญถม อายุ 62 ปี (สามี) นางสมศรี อายุ 59 ปี (ภรรยา) นายชัยพล อายุ 24 ปี (ลูกชาย) และ น.ส.ศุภนิดา อายุ 26 ปี (สะใภ้) ทั้งหมดไม่ได้ทำงานอะไร

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2,658 เม็ด อาวุธปืนออโตเมติกขนาด .038 จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน 1 อัน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 82 นัด กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 17 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 20 จำนวน 23 นัด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 5 คัน และได้อายัดทรัพย์สินที่คาดว่าจะได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดไว้ตรวจสอบ ได้แก่ วัว 23 ตัว ควาย 7 ตัว สร้อยคอทองคำ 2 เส้น โฉนดที่ดิน 2 แปลง และรถยนต์ 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดอายัดมีมูลค่า 3,029,490 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายบุญถม และนางสมศรี ว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า

ส่วนลูกชายและลูกสะใภ้ คือ นายชัยพล และนางสาวศุภนิดา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยัคฆภูมิพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ก็ยังมีลูกค้าเดินเข้ามาในบ้านเพื่อซื้อยาบ้าไปเสพ โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบถามและยอมรับมาซื้อยาบ้าจากนายหมอก โดยซื้อเป็นประจำเม็ดละ 50 บาท ก่อนแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธุรกิจครอบครัว ,ยาบ้า ,ขายยา

คุณอาจสนใจ

Related News