สังคม

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำวงล้อวัดระยะทางไขปริศนาคดีน้องอลิส จมน้ำเสียชีวิต

โดย nutda_t

26 มิ.ย. 2567

1.5K views

จากกรณี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เกิดเหตุน้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำดับปริศนา ที่บริเวณสระน้ำส่วนบุคคล หลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ห่างไปประมาณ 600 เมตร ซึ่งญาติติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2567 พล.ต.ต.หญิงธิติมา ธรรเมศรานาท์ ผบก. ศพฐ 3 และ พ.ต.อ.เทอดไทย สุขไทย รอง ผบก.ศพฐ.3 และเจ้าหน้าที่ ศพฐ.จังหวัดศรีสะเกษ , พันตำรวจโท ปัญญา โพธิขำ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในศูนย์ฯ บริเวณรอบนอก พร้อมกับเดินเท้าวัดระยะทางโดยใช้ล้อวัดระยะทางในการวัด เริ่มต้นจากศูนย์ฯ ไปยังจุดที่พบรองเท้า กางเกง แพมเพิสเด็ก ที่ใกล้กับจุดที่น้องอลิส จมน้ำเสียชีวิต เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมและตรวจสอบระยะทางการเกิดเหตุที่แท้จริง

พล.ต.อ.เทิดไทย สุขไทย รอง ผบก.ศพฐ.3 เปิดเผยว่า ยังมีประเด็นข้อตรวจสอบเพิ่มเติมที่จะต้องทำการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะต้องทำงานประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย โดยหลักฐานทั้งหมดได้ทำการเก็บไปหมดแล้ว การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นการลงมาดูสภาพพื้นที่โดยทั่วไป ซึ่งหลักฐานทั้งหมดที่มี จะต้องทำการตรวจพิสูจน์ก่อน ยังไม่สามารถกำหนดวันที่เสร็จสิ้นได้ เพราะจะต้องทำการวิเคราะห์ว่าจะนำหลักฐานชิ้นใด มาตรวจพิสูจน์

โดยในวันนี้ ได้นำเครื่องมือ คือวงล้อวัดระยะ มาวัดพื้นที่เพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจุดเริ่มต้นวัดจากที่พบรองเท้า และแพมเพิสเด็ก บริเวณที่เกิดเหตุ จนถึงประตูทางเข้าศูนย์ฯ ซึ่งสามารถวัดระยะทางได้ 574 เมตร ส่วนสิ่งของที่จะต้องนำอะไรไปทำการตรวจสอบพิสูจน์เพิ่มเติมนั้น ตนขอลงพื้นที่ประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย อีกครั้ง และต้องดูด้วยตนเอง โดยจะปักหลักอยู่ในพื้นที่ เพราะเป็นหนึ่งในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งจะต้องมาช่วยกันคิดในการไขปริศนาคดีนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องอลิสเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ