อาชญากรรม

พ่อน้องอลิส ร้องสตช. ขอให้ส่งตร.ชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ ร่วมไขข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของลูกสาว

โดย nutda_t

26 มิ.ย. 2567

205 views

จากคดีน้องอลิส อายุ 3 ขวบ ที่หายตัวไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ จ.ศรีสะเกษ ก่อนพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างออกไป 600 เมตร


นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พาบิดาของน้องอลิส ที่ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เข้าร้องทุกข์ต่อพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดี และส่งชุดสืบสวนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ หมู่บ้านกกกอก เพิ่งเป็นคดีที่มีลักษณะคล้ายๆกัน เข้าร่วมการสืบสวน หรือให้คำปรึกษากับทีมสืบสวน หลังกังวลว่าชุดสืบสวน สภ.ยางชุมน้อย อาจไม่มีความชำนาญมากพอเกี่ยวกับคดีลักษณะนี้ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


โดย บิดาของน้องอลิส ยืนยันว่าไม่เชื่อว่าน้องอลิส จะเดินไปจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง เพราะตลอดระยะทาง 600 เมตร เป็นทางที่ลำบาก โดยเชื่อว่าน้องอลิส น่าจะถูกใครบางคนอุ้มพาตัวไป ก่อนจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ อีกทั้งตั้งแต่เกิดเหตุ ครอบครัวยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากครูผู้ดูแลน้องอลิสเลย ว่าเหตุการณ์ในวันดังกล่าวเกิดอะไรขึ้น ตนเองอยากรู้ความจริง และพร้อมที่จะรับฟัง

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่าตั้งข้อสังเกตว่าจากการลงพื้นที่เมื่อวานนี้พบว่าเส้นทาง 600 เมตร จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ที่น้องอลิสอยู่ไปจนถึงบ่อน้ำจุดเกิดเหตุ เป็นทางดิน มีเนินต้องปีนป่ายขึ้นลงตลอดเวลา เด็กวัยเพียง 3 ขวบไม่น่าจะเดินไปเองได้ และอยากให้นิติเวชตรวจร่องรอยบาดแผลที่มือและเท้าของน้องอลิส เพราะน้องอลิสไม่ได้สวมใส่รองเท้า หากต้องปีนป่ายเนินดินย่อมต้องมีบาดแผล นอกจากนี้บ่อน้ำที่เกิดเหตุมีลักษณะยาว เหตุใดน้องอลิสจึงไม่เลือกเล่นน้ำตั้งแต่หัวบ่อ แต่กลับเดือนต่อไปจนสุดปลายบ่อ และข้ามเนินดินสูง เพื่อไปถอดรองเท้าและแพมเพิส ก่อนจะย้อนข้ามเนินดินกลับมาเล่นน้ำบ่อเดิม ดังนั้นจึงขอให้ตำรวจตอบประเด็นข้อสงสัยของสังคมให้ได้

ด้าน พลตำรวจตรีศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ลงมารับเรื่องจากบิดาน้องอลิส ยืนยันว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบและติดตามคดีดังกล่าวอยู่ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนและสอบพยานไปแล้วหลายปาก แจ้งข้อหากับครูผู้ดูแลน้องอลิสไปแล้ว 3 คน ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ก็ได้ส่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เข้ามาช่วยดูคดีด้วย ส่วนที่ครอบครัวน้องอลิส ร้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ เข้าร่วมให้คำแนะนำ ก็จะมีการประสานตามที่ครอบครัวร้องขอ

ส่วนร่างของน้องอลิส ได้ถูกส่งมาชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตร คาดว่าไม่นานจะมีความชัดเจน

คุณอาจสนใจ

Related News