สังคม

"เศรษฐา" ย้ำไม่มีปัญหากับพปชร. พูดติดตลก "ไม่เดินเข้าป่า อยู่เมืองกรุง รักความสบาย"

โดย gamonthip_s

25 มิ.ย. 2567

38 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. กรณีกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคหรือไม่ว่า ไม่ได้พูดคุย แต่ได้พูดไปหลายเวทีแล้ว เรื่องที่มีข่าวความขัดแย้งกันในรัฐบาล ซึ่งก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนได้เดินคุยกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ได้คุยเรื่องงานอย่างเดียว ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ตรงนี้ขอให้ดูกันต่อไปก็แล้วกัน



"เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาพบก็คุยกันเรื่องน้ำ ที่วันนี้เรามีงบฯกลางเข้าไป ซึ่งอย่างที่บอกเรื่องงบฯก็ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้แต่ละพื้นที่มีความละเอียดอ่อน มีปัญหาเฉพาะเขต ซึ่งเน้นเรื่องการบริหารจัดการกรมชลประทาน การกักเก็บน้ำ ปล่อยน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ หากปล่อยให้ไหลไปตามกรรมของมัน อาจจะไม่ใช่การบริหารที่ดี ผมก็เตือนสติทุกท่านไป ใส่เงินก็ส่วนหนึ่ง แต่การใส่ใจสำคัญมากกว่า อย่างที่บอกปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% แต่คงไม่ได้มากขนาดนั้น หากบริหารให้ดี เชื่อว่าผลกระทบจากน้ำท่วมคงไม่มี และถ้าบริหารดีจริ งๆ น้ำแล้งก็ไม่มีด้วย"



เมื่อถามว่ากระแสข่าวความขัดแย้งส่วนใหญ่จะออกมาจากบ้านในป่า นายกฯจะถือโอกาสเดินเข้าบ้านป่า เพื่อที่จะสร้างความเข้าใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "ผมไม่เคยทราบ ผมไม่เดินเข้าป่า ผมอยู่ในกรุงครับ แต่ผมไม่ได้หนีอะไร แต่ถ้าคำว่าเดินเข้าบ้าน หรือเดินป่าผมไม่เดิน ผมรักความสบาย ผมอยู่ในกรุงดีกว่า"



เมื่อถามว่าไม่ได้หมายความว่าให้เดินเข้าป่าที่ไปไหน แต่หมายถึงการไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านพักในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ครับ ถ้ามีโอกาสก็คงจะพบ แต่ผมก็ไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่าง ๆ หรือท่านมาที่สภา เจอกันผมก็คงไปแสดงความเคารพท่าน และอย่างที่เคยบอกท่านเป็นอดีตรองนายกฯมานาน และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีเหตุผลที่จะไปหลีกเลี่ยงหรือไม่ไปพบท่าน และพรรคของท่านก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล"

คุณอาจสนใจ

Related News