สังคม

หนุ่มร้องขนส่งดัง ทำไอโฟน 11 กว่า 10 เครื่องพังหมด ขอชดใช้ 2 พัน

โดย thanaporn_s

24 มิ.ย. 2567

6.8K views

จากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “บันทึกเหตุการณ์ เพื่อเป็นหลักฐาน ขนส่ง...... พัสดุ ตกรางที่ศูนย์คัดแยก Iphone11 มือ1 เสียหาย เกือบทั้งหมด” ยังไม่มีการสแดงความรับผิดชอบใดๆ พร้อมทั้งมีรูปของโทรศัพท์ Iphone11 แตกละเอียดจำนวนหลายเครื่อง ซึ่งหลังที่โพสต์ข้อความลงในโซเซียลชาวโซเชียลก็มาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

วันนี้ (24 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่งทราบว่าคือนายบุรินทร์ อายุ 35 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองนั้นเปิดร้านขายโทรศัพท์ทั้งมือหนึ่งและมือสองใน จ.ราชบุรี โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมาได้ทำการส่งโทรศัพท์ รุ่นไอโฟน 11 จำนวน 10 เครื่อง กับบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งที่ห้าง MBK CENTRE กรุงเทพฯ ไปให้ลูกค้าที่ จ.อุบลราชธานี


ซึ่งหลังจากที่ส่งของแล้วก็จะส่งหมายเลขพัสดุไปให้ลูกค้า ได้ทำการเช็กสถานะพัสดุว่าไปถึงไหน จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย. ลูกค้าโทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ และให้ตนเองนั้นเช็กให้หน่อยว่าตอนนี้สินค้าตกหล่นที่ไหน ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อส่งของให้ลูกค้าเสร็จแล้วก็จะไม่มีการทวงถามลูกค้าว่าได้รับของหรือยัง เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาเรื่องสินค้าไม่ถึงมือลูกค้า แต่ในเคสนี้เมื่อลูกค้ายังไม่ได้รับของ ตนก็ได้สอบถามไปยังบริษัทขนส่งเอกชนรายดังกล่าว จึงทำให้ทราบว่ากล่องพัสดุที่เราส่งไปนั้นไปอยู่ที่ศูนย์คัดแยกและกล่องพัสดุของเราตกรางในช่วงที่ทำการคัดแยก จึงทำให้เครื่องจักรทับกล่องพัสดุจนทำให้สินค้าที่อยู่ภายในกล่องซึ่งก็คือ ไอโฟน 11 หน่วยความจำ 64 GB จำนวน 10 เครื่องได้รับความเสียหาย


หากทางเราไม่โทรสอบถามทางบริษัทก็ไม่ยอมแจ้งมาให้เราได้รับทราบ ทั้งที่มีเบอร์ติดต่ออยู่ที่หน้ากล่องพัสดุ จึงได้ติดต่อสอบถามว่าจะชดใช้ยังไงทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตามระเบียบของบริษัทคงชดใช้ให้ได้เพียงแค่  2 พันบาท เพราะเราไม่ได้ทำประกันพัสดุ เพราะตนนั้นขายสินค้ามือสองเป็นหลัก ซึ่งสินค้ามือสองไม่เข้าข่ายต้องทำประกัน และในวันนั้นมีสินค้าจำนวนมากทั้งมือหนึ่งและมือสองที่ต้องส่งไปต่างจังหวัดด้วย แต่ตนนั้นได้ทำการห่อสินค้าทุกกล่องอย่างดีด้วยกระดาษบับเบิลเม็ดใหญ่อย่างหนา แต่เมื่อถูกเครื่องจักรบดทับก็เสียหายอยู่ดี จึงทำให้ตนมองว่าไม่สมเหตุสมผลในการจะชดใช้ในราคาแค่  2 พันบาท เพราะเหตุนั้นเกิดจากบริษัท

หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อมาอีกเลย ตนได้ติดต่อขอซากโทรศัพท์ ไอโฟน 11 คืนทั้งหมด 10 เครื่อง เพื่อจะได้นำมาตรวจสอบว่ามีเครื่องไหนที่ยังพอจะใช้ได้บ้าง และจะได้นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความด้วย เพราะการจะชดใช้แค่ 2,000 บาท นั้นกับราคาค่าเครื่องทั้งหมด กว่า 130,000 บาท นั้นตนรับไม่ได้ นอกจากนี้ตนยังเสียโอกาสและทำให้ลูกค้าผิดหวัง และยังทำให้ความน่าเชื่อถือในเรื่องของการค้าขายนั้นหมดไปด้วย เพราะส่งของให้ลูกค้าไม่ได้ตามที่ตกลงกัน ตนต้องโอนเงินคืนให้กับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียความรู้สึกและไม่รู้ว่าจะหาไอโฟน 11 ส่งให้ลูกค้าในราคานี้ได้อีกหรือไม่ จึงอยากจะให้บริษัทออกมารับผิดชอบมากกว่านี้

และอยากจะฝากไปยังบริษัทขนส่งเอกชนทุกๆ บริษัทว่า อยากจะให้พัฒนาคุณภาพให้มากกว่านี้เพราะตอนนี้มีการซื้อขายออนไลน์กันมาก ซึ่งจะทำให้คนที่ส่งสินค้าไว้ใจบริษัทขนส่งมากขึ้นในการที่จะส่งสินค้า ส่วนมูลค่าความเสียหายในตอนนี้ก็จะต้องขอดูสินค้าของเราก่อนว่ามีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากเครื่องไหนไม่เสียหายก็จะไม่เรียกร้อง แต่จะเรียกร้องเฉพาะเครื่องที่เสียหาย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับของและยังไม่เห็นของจึงยังบอกไม่ได้ว่าตอนนี้มูลค่าเสียหายนั้นมากน้อยเพียงใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไอโฟน ,ขนส่ง ,ขนส่งพัสดุ

คุณอาจสนใจ

Related News