อาชญากรรม

ตร.จับไอโฟน 800 เครื่อง คนขับอ้างชาวจีนจ้าง 20,000 ให้ขนจากเชียงใหม่ไปส่งกรุงเทพฯ

โดย olan_l

6 ชั่วโมงที่แล้ว

26 views

เจ้าหน้าที่ยึดไอโฟนเกือบ 800 เครื่อง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ตรวจสอบเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ คนขับอ้างรับจ้างจากชาวจีน 20,000 บาทให้ไปรับไปส่งห้างดังที่กรุงเทพฯ



วันนี้ (18 ต.ค.) ภายใต้การนำของพ.ต.อ.ณัฐญ์วสภ์ แสงหิรัญ ผกก.สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ขณะที่ร.ต.อ.เฉลิมชัย เทพอุด รอง สว.(ป) สภ.สบปราบพร้อมด้วยจนท.ประจำด่านยาเสพติดสบปราบกำลังตั้งด่านอยู่ที่บนถนนพหลโยธิน ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ก็มีนายสมบัติ อายุ39ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ขับรถอีซูซุมิวเซเว่น สีขาวหมายเลขทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่

ผ่านมายังด่านเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานและขอตรวจค้นและจากการตรวจค้นที่ด้านหลังรถพบกระเป๋าเดินทางแบบพลาสติกชนิดแบบล็อครหัสได้จำนวน 4 ใบจึงขอตรวจสอบเมื่อเปิดกระเป๋าออกมาดูก็พบว่าในกระเป๋าทั้ง 4 ใบมีโทรศัพท์มือไอโฟน 8 มือสองหลากสี รวมแล้วจำนวน 792 เครื่อง ราคามือสองท้องตลาดประมาณเครื่อง 4,000 บาท มูลค่าประมาณ 3.1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงสอบถามนายสมบัติคนขับเบื้องต้นอ้างว่ากระเป๋าดังกล่าวไม่ใช่ของตนเองมีชายชาวจีนให้ไปรับกระเป๋า ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงแสนให้ไปส่งที่ห้างดังในกรุงเทพฯโดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาทและไม่ทราบว่าข้างในกระเป๋าเป็นอะไร เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดมือถือจำนวนดังกล่าวไว้ตรวจสอบว่าจะมีการนำไปใช้ในกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

สอบถามนายสมบัติคนขับเบื้องต้นทราบว่าตนเองมีอาชีพเป็นไกด์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนก่อนหน้านี้มีคนประสานมาว่าจะให้ไปรับนักท่องเที่ยวที่อำเภอเชียงแสนให้ไปส่งที่ห้างในกรุงเทพโดยตกลงราคากันที่ 20,000 บาท เมื่อวานนี้ตนเองไปรับนักท่องเที่ยวตามนัดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อไปถึงก็เจอชายชาวจีนจำนวน 4-5 คน อายุประมาณ 30-40 ปี เข้ามาหาและสอบถามว่าใช้เวลาในการเดินทางไปกรุงเทพฯกี่ชั่วโมง

ตนเองเลยบอกไปว่าประมาณ 7-8 ชั่วโมงเขาเลยบอกว่างั้นไปขึ้นรถแล้วแต่จะฝากแค่กระเป๋าสัมภาระ 4 ใบไปแทนและให้ไปลงที่ห้างแห่งหนึ่งในกรุงเทพแต่จะให้ค่าจ้าง 20,000 บาทเท่าเดิมตามที่ตกลงกันไว้ก่อนที่ชาวจีนเขาจะช่วยขนกระเป๋าไว้ที่ด้านท้ายรถและตนเองก็กลับบ้านมาที่จังหวัดเชียงใหม่และออกเดินทางออกจากบ้านมาตอนตี 5 กระทั่งมาถึงด่านสบปราบ วันนี้ก็ถูกตำรวจตรวจสอบดังกล่าวทั้งนี้ตนเองไม่เคยรู้จักชาวจีนที่ฝากกระเป๋ามาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News