สังคม

นายก อบต.คอนกาม สั่งตั้งกรรมการสอบครู 3 ราย ปมน้องอลิส วัย 3 ขวบ เสียชีวิต

โดย nutda_t

17 มิ.ย. 2567

789 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิงอลิส วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ระยะทางจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไปยังจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร ซึ่งทางพ่อแม่ และญาติพี่น้อง ต่างติดใจการเสียชีวิต

ความคืบล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ นายมุนินทร์ แก้วคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม เปิดเผยว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ เป็นศูนย์ที่ อบต.คอนกาม รับผิดชอบ ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง อบต. ได้มีการสั่งพักงานครูประจำศูนย์เด็กทั้ง 3 คน แล้ว พร้อมกับสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กเบื้องต้น 1 อาทิตย์ เพื่อรอคณะกรรมการสถานศึกษาประชุมหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน และยังมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูทั้ง 3 เนื่องจากครูตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์นี้ ส่วนเรื่องการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับหลวงพ่อโหล่ พระซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านค้อทอง นานกว่า 4 พรรษา ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติเด็กที่อยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ จะไม่ออกมาเล่นข้างนอกอาณาเขตของศูนย์ และเป็นไปได้ยากมาก ที่เด็กจะมานั่งเล่นอยู่ตรงบันได และเดินทางออกไปยังสระน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่ เด็กจะออกทางข้างหน้าประตูของศูนย์เป็นหลัก ซึ่งจากกระแสข่าวลือที่มีการบอกว่า น้องชอบมานั่งเล่นอยู่ตรงบันไดข้างศูนย์ จึงเป็นไปไม่ได้ เพราะตั้งแต่ตนอยู่ที่วัดแห่งนี้มา มาเคยเห็นเด็กมานั่งเล่นตรงจุดนี้มาก่อน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของครูรายหนึ่ง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ปรากฏว่า ยังปิดบ้านเงียบ และไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน จากการสอบถาม พบว่าตั้งแต่เกิดเหตุ ครูยังอยู่ในอาการเครียด ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เก็บตัวเงียบและไม่ยอมกินข้าว ซึ่งจากการสอบถาม ป้าแหวว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของครู ให้ข้อมูลว่า ครูเป็นคนใจดี ใจเย็น และเป็นคนรักเด็ก ซึ่งปกติครูและตนจะไปทำบุญด้วยกัน เป็นประจำ แต่ตั้งแต่เกิดเหตุ ครูก็เก็บตัวเงียบ และไม่ได้ออกมาสุงสิงกับใคร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ได้มีการทำการสอบสวนพ่อแม่ผู้ปกครอง และครูศูนย์เด็กทั้ง 3 คนแล้ว พร้อมกับได้ตั้งข้อหากับครูทั้ง 3 คน ในข้อหาประมาทจนเป็นทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่ พ่อและแม่ของเด็ก เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูประจำศูนย์อบรมเด็กทั้งหมดทุกคน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องอลิส

คุณอาจสนใจ