สังคม

เปิดผลชันสูตร “น้องอลิส” เด็ก 3 ขวบ จมน้ำดับปริศนา

โดย thanaporn_s

17 มิ.ย. 2567

660 views

เปิดผลชันสูตร “น้องอลิส” เด็ก 3 ขวบ จมน้ำดับปริศนา แพทย์ชี้จมน้ำเสียชีวิต ไร้ร่องรอยการถูกทำร้าย-การข่มขืน พ่อน้องอลิสจะส่งร่างไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป ด้านครอบครัวโวยการทำงานของตำรวจ หลังไม่ทราบความคืบหน้าคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิง วัย 3 ขวบ ทราบชื่อ คือ เด็กหญิง อลิส (นามสมมุติ) จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ระยะทางจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไปยังจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร ซึ่งทางพ่อ-แม่ ญาติพี่น้องของน้องอลิส (นามสมมุติ) ที่จมน้ำเสียชีวิตติดใจการเสียชีวิต


ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมวิชิต โพธิปักษ์ ชั้น 4 โรงพยาบาลศรีสะเกษ นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาล ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายแพทย์อังกูรย์  แก่นจำปา หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช แถลงข่าวผลการชันสูตรร่างของน้องอลิส เด็กหญิง วัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายปริญญา มณีวงษ์ และนางสาวพุทธมาลย์  นามจุมจัง พ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ของน้องอลิส ตลอดจน ตำรวจ.สภ.ยางชุมน้อย ร่วมฟังการแถลงข่าวผลการชันสูตร  


นายแพทย์อังกูรย์ แก่นจำปา หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช กล่าวว่า จากผลการชันสูตรร่างของน้องอลิส พบลักษณะของเหลวภายในจมูก ปอดบวมน้ำ ในกระเพาะมีของเหลวปนอาหารย่อยบางส่วนซึ่งอาหารมีลักษณะเป็นเส้น ซึ่งจากการตรวจตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการทำร้ายตามร่างกาย และผลของการตรวจอวัยวะเพศ ไม่พบร่องรอยการฉีดขาดของเยื่อพรหมจารีแต่อย่างใด ซึ่งทางแพทย์ก็ให้ผลสรุปเบื้องต้นว่า น้องเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจขณะจมน้ำ การเสียชีวิตลักษณะนี้ คือ น้องยังมีชีวิตอยู่ขณะจมน้ำ เพราะมีการสำลักเอาน้ำเข้าไปในปอด ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 2 ชั่วโมง  


นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นคดีที่เป็นที่น่าสนใจจากประชาชน ซึ่งผลของการชันสูตรก็ต้องทำอย่างละเอียดที่สุดและตรงไปตรงมามากที่สุด ซึ่งหากทางญาติของน้องอลิส ยังไม่สบายใจ ก็สามารถนำร่างของน้อง ส่งไปตรวจยังโรงพยาบาลอื่นๆ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของญาติที่สามารถทำได้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


นายปริญญา พ่อของน้องอลิส เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรขัดแย้งกับความคิดของตน ไม่เหมือนกับที่ตนสงสัย ซึ่งตนจะส่งร่างของน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป และถ้าผลเป็นอย่างไร ตนก็จะหมดข้อสงสัยในจุดนี้ ในส่วนของคดีนั้น ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จนถึงวันนี้ ตนยังไม่ทราบความคืบหน้าของคดี และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ติดต่อแจ้งให้ทราบในเรื่องนี้ แต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า หลังจากมีการแถลงผลการชันสูตรร่างกายของน้องอลิสเสร็จสิ้น ได้มีทางญาติของน้องอลิส สอบถามความคืบหน้าในการสืบสวนการทำงานของตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ว่ามีขั้นตอนการสอบสวน ถึงขั้นไหนอย่างไรแล้ว ซึ่งทางผู้แทน จาก ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ได้ให้ข้อมูลกับทางครอบครัวน้องอลิสว่า ตนไม่มีหน้าที่ให้ข้อมูล เพราะในส่วนของตนมีหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งในส่วนของการให้ข้อมูลข่าว เป็นหน้าที่ของทางผู้กำกับ ซึ่งในส่วนของความคืบหน้าทางคดีนั้น ทางตำรวจก็ได้มีการแจ้งให้ทางญาติทราบตลอด ว่าเบื้องต้นการสืบสวนคดีเป็นอย่างไร ทั้งรวบรวมพยานหลักฐาน จากทางแพทย์ พยานบุคคล และพยานทางวิทยาศาสตร์ต่างๆเพื่อมาสรุป และนำเสนอทางผู้บังคับบัญชา ซึ่งขออนุญาตไม่ให้ข่าวในตอนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องอลิส ,จมน้ำ ,เด็กจมน้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News