สังคม

หญิงวัย 74 ปี เกิดหลับใน รถเสียหลักพุ่งชนรถบรรทุก บาดเจ็บสาหัส

โดย gamonthip_s

16 มิ.ย. 2567

654 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม (ขาออกเมือง) หน้า รพ.สต.บ้านท่าโทก ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงออกตรวจสอบทันที



ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อ TOYOTA VIOS สีขาว ในสภาพพังยับเยิน อยู่บริเวณร่องน้ำข้างถนน กระจกหน้าแตก พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ติดอยู่ภายในรถฝั่งคนขับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัยจึงช่วยกันพยายามนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถอย่างทุลักลุเล ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางวารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี ชาวบ้านท่าโทก ตำบลทุ่งฝาย เมืองลำปาง ในสภาพรู้สึกตัวดี เจ็บแน่นหน้าอก ริมผีปากล่างแตก มีแผลฉีกขาดใต้คาง 7-8 ซม. ฉีกขาดหน้าแข้งข้างซ้าย 1-2 ซม.



ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งไปยังโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถบรรทุก 18 ล้อ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งจอดอยู่ริมถนน ซึ่งทราบว่าเป็นคู่กรณีของรถเก๋งดังกล่าว



สอบถามญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าก่อนหน้านี้ทางผู้ได้รับบาดเจ็บได้ไปหาหมอคลินิกที่ตัวเมืองลำปาง และกำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน โดยอีกประมาณ 200 เมตรจะถึงบ้าน ก่อนจะมาเกิดเหตุรถชนประสานงาเสียก่อน สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากอาการวูบหรือไม่ก็หลับใน จนเป็นเหตุดังกล่าว



โดยสอบถามคนขับรถบรรทุกทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ขับรถบรรทุกของมาจากแจ้ห่มกำลังเข้าเมืองลำปาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเก๋งได้เสียหลักเซมาหารถบรรทุก ก่อนที่จะชนประสานงาเข้าอย่างจัง จนรถเก๋งกระเด็นไปตกร่องน้ำข้างถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบร่องรอยของการเบรกแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ