สังคม

แท็กซี่แสบโกงมิเตอร์ ตร.คอมมานโด เห็นเต็มตา กดปุ่มข้างไฟเลี้ยวขึ้นทีเดียว 2 บาท งานนี้จบที่โรงพัก

โดย petchpawee_k

12 มิ.ย. 2567

2.6K views

ตำรวจคอมมานโด แจ้งความเอาผิด โชว์เฟอร์แท็กซี่ ใช้วงจรไฟเลี้ยว โกงค่าแท็กซี่ กดเองครั้งละ 2 บาท อ้างเอาเงินไปซื้ออาหารแมว 


วานนี้ (11 มิ.ย.) สิบตำรวจตรี ภูเบศ รัตนพงศ์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 6 คอมมานโด เข้าให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ในฐานะผู้เสียหาย ถูกแท็กซี่โกงค่ามิเตอร์ ด้วยการใช้วงจรไฟเลี้ยว เพิ่มค่าโดยสารครั้งละ 2 บาท


สิบตำรวจตรีภูเบศ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 06.30 น. ได้เรียกแท็กซี่มิเตอร์ ในโซน ที่ บขส. จัดให้บริการกับประชาชน หลังลงจากรถทัวร์ ที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยเรียกแท็กซี่มิเตอร์เขียวเหลือง ซึ่งเป็นรถแวน โดยมีคนขับเป็นชายอายุประมาณ 65 ปี ตนเองได้ว่าจ้างให้ไปส่งแถวซอยประชาอุทิศ 28 ย่านห้วยขวาง ในระหว่างทาง ได้มีการสนทนา เรื่องราวต่างๆ และเรื่องส่วนตัว ซึ่งมีการพูดคุยกันและบอกว่า ตนเองเป็นตำรวจอยู่คอมมานโด ส่วนโชว์เฟอร์แท็กซี่ อ้างว่าเป็นครูเกษียณ


และเมื่อขับรถมาได้ครึ่งทาง สังเกตเห็นว่า ค่าโดยสาร กระโดดขึ้นไปถึง 130 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนเองนั่งแท็กซี่เป็นประจำ จากหมอชิตมาจนที่บ้านพักแค่ 100 กว่าบาท แต่ครั้งนี้ซึ่งเป็นเช้าวันอาทิตย์และยังไม่ถึงบ้าน ค่าโดยสารกลับพุ่งสูงแบบผิดปกติ จึงสังเกตเห็นว่ามีเสียงดังป๊อกแป๊กทุกครั้งที่ค่าแท็กซี่ขึ้นครั้งละ 2 บาท โดยเสียงดังลักษณะรัวๆ จึงตั้งสติ และคิดว่าจะจับกุมเองหรือปล่อยผ่านไป ก่อนที่จะสอบถามแท็กซี่ว่า  “ลุงตรงไป ตรงมา กับผมหรือไม่ ผมถามแค่ครั้งเดียว ลุงโกงค่าแท็กซี่ผมหรือไม่”


โดยคนขับแท็กซี่ ตอบกลับมาว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่รถใหญ่จะแพงกว่ารถเล็ก ตนเองจึงย้อนตอบกลับไปว่า ค่าโดยสาร ขึ้นอยู่กับระยะทาง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของรถ และย้ำไปว่าลุงโกงผม เพราะผมเห็นว่า ลุงกดปุ่มโกงมิเตอร์ อยู่ที่ปุ่มไฟเลี้ยว จากนั้นคนขับแท็กซี่ก็ยอมรับ ในภายหลังว่า โกงมิเตอร์จริง และอ้างว่าจะนำเงินไปซื้ออาหารแมว ตนเองได้ตอบกลับไปว่า ทำแบบนี้ไม่ถูก เนื่องจากทำบาปกับคน เพื่อ ไปช่วยทำบุญกับสัตว์ มันไม่ถูกต้อง


เมื่อสอบถามลุงคนขับแท็กซี่ ยอมรับว่า ทำแบบนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยทางอู่แท็กซี่ ไม่ทราบเรื่อง และอ้างว่า รถแท็กซี่คันนี้ เป็นของคนขับคนเก่าที่ลุงมาขับต่อ พร้อมกับยินดีที่จะคืนเงินให้ เพื่อแลกกับการ ไม่ดำเนินคดี และจะถอดวงจรมิเตอร์ออกทั้งระบบ รับปากจะไม่โกงใครอีก จะแก้ไขตัวเองเป็นคนดี และไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่ตนเองไม่ยอม จึงพาตัวคนขับแท็กซี่ ไปพบตำรวจ สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


สิบตำรวจตรีภูเบศ ยังย้ำว่า เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าแหย่หนวดเสือ พร้อมฝากเตือนประชาชน ที่จะใช้บริการรถแท็กซี่ ขอให้พึงระมีดระวังเรื่องค่าโดยสาร เนื่องจากมีแท็กซี่บางคน ไม่สุจริต เอาเปรียบประชาชน อยากให้หน่วยงานรัฐ มาตรวจสอบอย่าฃจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหาแท็กซี่เอาปรียบผู้โดยสาร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Sld-1EYlbC0


คุณอาจสนใจ

Related News