สังคม

งานพลุพัทยาคึกคัก นักท่องเที่ยวนับแสน - หนุ่มกับเพื่อน ถูกวินจยย. เรียกเก็บเงินโหด 8 กม. 1,600 บาท

โดย passamon_a

26 พ.ย. 2566

114 views

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรายากาศเทศกาล พลุนานาชาติพัทยา 2566 วันสุดท้าย เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวนับแสน แห่ชมพลุยิงกลางอ่าวอีกกว่า 20,000 นัด


โดยที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวแห่จับจองพื้นที่รอชมการแสดงพลุกันอย่างเนืองแน่นจำนวนนับแสนคน เหมือนเช่นในวันแรกที่ผ่านมา ส่วนตามถนนก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาร่วมภายในงาน โดยเมื่อมีการจุดพลุ นักท่องเที่ยวต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพความประทับใจ


ขณะที่ในโลกโซเชียลก็ได้มีการแชร์คลิปบรรยากาศภายในงาน ที่เนืองแน่ไปด้วยผู้คน ตามถนนหนทางรถหนาแน่น การจราจรติดขัด อย่างเช่นผู้ใช้ติ๊กต็อก @tsnpfernn ถึงกับบ่นว่าตั้งใจจะมาดูพลุกับหวานใจ แต่ได้ดูกับไรเดอร์แทน


ส่วนอีกรายผู้ใช้ติ๊กต็อก @phakphaay โพสต์คลิปบรรยาการรถติดขณะเข้าไปร่ววมงาน โดยมีข้อความระบุว่า "อย่าว่าแต่รถติดเลย คนยังเดินเบียดกันเลย" และผู้ใช้ติ๊กต็อกรายนี้ ยังโพสต์คลิปบรรยากาศหลังจบงาน เป็นภาพขณะเดินทางกลับโดยรถติดไม่แพ้กัน มีข้อความระบุว่า "รีวิวงานพลุพัทยา : งานจบ 5 ทุ่มแต่จะถึงบ้านกี่โมงไม่รู้"


นอกจากนี้ ย้อนไปเมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นคืนแรกของการเปิดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่จำนวนมาก ทำให้การค้าขายต่าง ๆ รวมทั้งรถโดยสาร มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก แต่นักดนตรีชาวสมุทรปราการ นายชุมพล อายุ 35 ปี ไปเจอเรื่องไม่ประทับใจ เพราะถูกวินจยย.พัทยา เรียกเก็บเงินค่าโดยสาร ระยะทาง 8 กิโลเมตร คิดค่าโดยสาร 1,600 บาท จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา


นายชุมพล เล่าว่า ช่วงหัวค่ำ ตนเองจะเดินทางมาร่วมงานเทศกาลพลุนานาชาติ ที่เมืองพัทยาจัดขึ้น ที่บริเวณชายหาด ตนเองได้จอดรถไว้ที่ปั๊มแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ แล้วตนกับเพื่อนใช้บริการวินจักรยานยนต์รับจ้างที่หน้าปั๊ม ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เมื่อไปถึงจุดหมายจึงสอบถามราคา ปรากฏว่าวินจยย.บอกว่า กม.ละ 100 บาท 8 กม.ก็คันละ 800 บาท รวมสองคันเป็น 1,600 บาท ตอนแรกก็ตกใจ แล้วสอบถามว่า ทำไมถึงแพงขนาดนี้ ได้รับคำตอบจากวินว่า เป็นปกติของช่วงเทศกาล


ซึ่งเจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ แทบไม่อยากจะเที่ยวต่อ อยากจะกลับเลยด้วยซ้ำ ก็อยากฝากถึงกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสารว่า อย่าเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากนักเลย และก็ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบอย่างจริงจัง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่งานแรกที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารมหาโหดเช่นนี้



รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/zqiZhMgllFk

คุณอาจสนใจ

Related News