สังคม

แท็กซี่แสบโกงมิเตอร์ ตร.คอมมานโด เห็นเต็มตามีปุ่มลับ อ้างหาเงินซื้ออาหารให้สัตว์

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2567

77 views

อดีตครูเกษียณผันตัวมาเป็นโชว์เฟอร์แท็กซี่ แต่ใช้วงจรไฟเลี้ยวโกงค่ามิเตอร์ แต่โดนตำรวจที่มาใช้บริการจับได้คาหนังคาเขา อ้างเอาเงินไปซื้ออาหารให้หมาแมวจรจัด ไปดูคลิป ตอนที่ตำรวจจับพิรุธได้



"ลุงอาจจะเจอหมูมาเยอะ แต่วันนี้ลุงเจอตึกแล้ว" นี่คือคำพูดที่ สิบตำรวจตรี ภูเบศ รัตนพงศ์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 6 คอมมานโด พูดกับคนขับรถแท็กซี่ หลังจับได้ว่าเขาโกงค่ามิเตอร์โดยสาร จึงบอกให้ขับไปที่ สน.ห้วยขวางเพื่อดำเนินคดี



ทีมข่าวอาชญากรรมได้คุยกับ สิบตำรวจตรี ภูเบศ เล่าว่า เหตุเกิดเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ราว 6 โมงครึ่ง เขาลงรถทัวร์ที่หมอชิต แล้วเรียกแท็กซี่มิเตอร์บริเวณที่จัดไว้ให้บริการกับประชาชน บอกว่าจะไปซอยประชาอุทิศ 28 แถวห้วยขวาง คนขับเป็นชายอายุประมาณ 65 ปี ท่าทางอัธยาศัยดีก็ชวนคุยไปเรื่อย บอกว่า เคยรับราชการเป็นครูมาก่อน ปัจจุบันเกษียณแล้ว เขาเลยบอกว่าเขาเป็นตำรวจอยู่คอมมานโด



แต่พอขับรถมาได้ครึ่งทางสังเกตเห็นว่า ค่าโดยสารกระโดดขึ้นไปถึง 130 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ที่เขานั่งแท็กซี่เป็นประจำจากหมอชิต มาจนที่บ้านพักแค่ 100 กว่าบาท แต่วันนี้เช้าวันอาทิตย์ รถก็ไม่ติดแต่ทำไมค่าโดยสารแพงกว่าเดิม ทั้งที่ยังไม่ถึงบ้านด้วย และสังเกตเห็นว่า มีเสียงดังป๊อกแป๊กทุกครั้งที่ค่าแท็กซี่ ขึ้นครั้งละ 2 บาท จึงคิดว่าน่าจะโดนโกงแล้ว จึงตัดสินใจถามคนขับว่า "ตรงไป ตรงมา กับผมหรือไม่ ผมถามแค่ครั้งเดียว ลุงโกงค่าแท็กซี่ผมหรือไม่" คนขับแท็กซี่ ตอบกลับมาว่า "เป็นเรื่องธรรมดา ที่รถใหญ่จะแพงกว่ารถเล็ก"



เขาเลยย้อนไปว่า "ค่าโดยสารขึ้นอยู่กับระยะทาง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของรถ" และย้ำไปว่า ลุงโกงผม เพราะเห็นนะว่ากดปุ่มโกงมิเตอร์ตรงไฟเลี้ยว ทำให้โชเฟอร์แท็กซี่ยอมรับ ว่า โกงมิเตอร์จริง โดยอ้างว่าจะนำเงินไปซื้ออาหารแมว เขาเลยบอกว่า มาโกงคนเอาเงินไปให้สัตว์ มันไม่ถูกต้อง



ลุงคนขับแท็กซี่ ยอมรับว่า ทำแบบนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยทางอู่แท็กซี่ ไม่ทราบเรื่อง และอ้างว่า รถแท็กซี่คันนี้เป็นของคนขับคนเก่า ที่ลุงเพิ่งมาขับต่อ และไม่ต้องจ่ายค่ารถก็ได้ เพื่อแลกกับการ ไม่ดำเนินคดี ยืนยันจะถอดวงจรมิเตอร์ออกทั้งระบบ และ รับปากจะไม่โกงใครอีก จะกลับตัวเป็นคนดี และไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่สิบตำรวจตรี ภูเบศ มองว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำ และน่าจะโกงมานานแล้วจึงพาไปดำเนินคดีที่ สน.ห้วยขวาง ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอนที่ลุงเจรจาขอให้ไม่ดำเนินคดี



สิบตำรวจตรีภูเบศ ฝากเตือนประชาชน ที่จะใช้บริการรถแท็กซี่ ขอให้พึงระมัดระวังเรื่องค่าโดยสาร เนื่องจากมีแท็กซี่บางคน ไม่สุจริต เอาเปรียบประชาชน อยากให้หน่วยงานรัฐ มาตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหาแท็กซี่เอาปรียบผู้โดยสาร พร้อมยังย้ำว่า "อย่าแหย่หนวดเสือ"



ขณะที่ สน.ห้วยขวางแจ้งข้อหาโชเฟอร์แท็กซี่ฐานพยายามฉ้อโกง ซึ่งมีโทษแค่ปรับและสามารถยอมความได้ จึงนำรถแท็กซี่ไปส่งตรวจที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ดำเนินคดีอีกทางหนึ่งด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_WtL8cH3HbU

คุณอาจสนใจ