สังคม

ชัชชาติ รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดจตุจักร โซนสัตว์เลี้ยง สั่งเร่งช่วยเหลือ

โดย nutda_t

11 มิ.ย. 2567

507 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามเหตุเพลิงไหม้โครงการตลาดศรีสมรัตน์ โซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.08 น. โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพหลโยธิน ดุสิต พญาไท สุทธิสาร ลาดพร้าว ห้วยขวาง และบางโพ ลงพื้นที่ควบคุมเพลิง โดยเพลิงสงบ ในเวลา 04.37 น.

สำหรับโครงการตลาดศรีสมรัตน์ โซนปลากัดและสัตว์เลี้ยง เป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีร้านค้า 118 คูหา พื้นที่รวม 1,400 ตารางเมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบร้านค้าและพื้นที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ 1,300 ตารางเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัข แมว กระต่าย งู นก ปลากัด และไก่ ได้รับความเสียหายและตายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดและสาเหตุเพลิงไหม้

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบทั้งคนและสัตว์ พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจซื้อหาสัตว์เลี้ยงให้เข้ามาดูที่ตลาดศรีสมรัตน์ได้ ถือเป็นการช่วยเหลือทั้งสัตว์และผู้ประกอบการไปพร้อมกัน

ในการนี้ นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมผู้บริหารเขตฯ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ บริเวณโครงการตลาดศรีสมรัตน์ ถนนกำแพงเพชร 4 เขตจตุจักร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้จตุจักร

คุณอาจสนใจ