สังคม

สลดใจ คนรักสัตว์! เพลิงผลาญศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง ตลาดจตุจักร วอด 118 ห้อง คาดตายกว่าพันตัว

โดย nattachat_c

11 มิ.ย. 2567

48 views

วันนี้ (10 มิ.ย. 67) เวลา 04.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปิยนามวณิช รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณตลาดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุอยู่ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง มีชั้นลอยสำหรับเก็บของ และห้องพักของคนดูแลร้าน พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้อง


จากการสอบถาม น.ส.หมีชา แลเชอ อายุ 36 ปี พนักงานขายของร้านเจ้หนึ่ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนเฝ้านกแปลก และนกหายาก อยู่บนชั้นลอยของร้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังของสัตว์เลี้ยงนานาชนิด และมีกลุ่มควันปกคลุมเต็มพื้นที่ จนหายใจไม่ออก จึงต้องปีนหน้าต่างกระโดดหนีตายลงมาจากชั้นบน ส่วนสัตว์เลี้ยงภายในร้าน มีนกหายากที่มีราคาแพงที่สุดคือ นกกระตั้ว ตัวละ 3 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้ เจ้าของร้านทราบเรื่องแล้ว กำลังเดินทางมาที่ร้าน


ด้านนายศักดา บรรพจุลจินดา อายุ 54 ปี เจ้าของร้านทีเค ฟาร์ม กล่าวว่า ตนมีร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ขายสัตว์แปลก ๆ นำเข้าจากต่างประทศนานาชนิด ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน รวมมูลค่าในร้านนับสิบล้านบาท โชคดีที่ไม่ถูกไฟไหม้


ส่วนตลาดที่เกิดเหตุขายสินค้าประเภทสัตว์เช่นเดียวกัน โดยเพลิงเกิดจากร้านหัวมุมถนนที่ขายนก ชื่อร้านแองเจิ้ล เบิร์ด ช็อป ตอนนี้เปลี่ยนขายสุนัขพันธุ์เล็ก เช่น พุดเดิ้ล ชิสุ และปอมฯ โดยเจ้าของร้านเลี้ยง และขายกันเอง ไม่มีลูกจ้าง กลางคืนก็จะเปิดพัดลมไว้ให้สุนัขทั้งคืน คาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว


สำหรับความเสียหาย มีสัตว์เลี้ยงตายคาดว่านับ 1,000 ตัว ประกอบด้วยปลาสวยงาม แมว สุนัข สัตว์แปลก ๆ เช่น หงส์ นก ลิง ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน มูลค่ารวมน่าจะหลายล้านบาท


โดยบางร้าน จะมีพนักงานนอนเฝ้าอยู่บนชั้นลอย บางร้านใช้เป็นที่เก็บของ ตอนนี้ ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

---------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/I2vChrnq9Z8

คุณอาจสนใจ

Related News