สังคม

เล่นใหญ่ บันลือโลก! แก๊งชายฉกรรจ์เนียนเป็น จนท.ปิดถนน ลักตัดสายเคเบิลท่อใต้ดิน สุดท้ายรวบได้ 2 คน

โดย nattachat_c

11 มิ.ย. 2567

602 views

วานนี้ (10 มิ.ย. 67) เวลา 02.00 น. พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทร์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล นำกำลังจับกุม นายศักดิ์ดา หรือ 'แตง ตาซื่อ' อายุ 32 ปี และ นายสรัล หรือ 'เวฟ วรรณวงค์' อายุ 22 ปี หนึ่งในแก๊งตระเวนลักสายเคเบิล


โดยพบของกลาง ดังนี้

  • สายเคเบิล 40 ท่อน
  • คีมตัดเหล็ก 3 อัน
  • รถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 90-5163 นครปฐม
  • รถกระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน ผธ 8359 นครศรีธรรมราช
  • รถแบคโฮขนาดเล็ก สีส้ม 1 คัน
  • รถกระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน 3 กฎ 514 กรุงเทพมหานคร (ติดป้ายทะเบียนของคันอื่น)
  • ไฟฉายสีดำ 1 กระบอก
  • สลักยึด 1 อัน
  • สายรัด 1 ม้วน


โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณกลางซอยเจริญนคร 70 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

--------------

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนร้ายกำลังลงมือก่อเหตุลักขโมยสายเคเบิล


เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 8 คน กำลังช่วยกันใช้คีมตัดเหล็กตัดสายเคเบิลขนาดใหญ่ นำขึ้นไปใส่ไว้บนท้ายกระบะ


และมีชายอีกกลุ่มหนึ่ง กำลังลากสายเคเบิลใต้ดินขึ้นมาจากท่อ โดยใช้รถบรรทุกหกล้อลากดึงขึ้นมา


เมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แยกย้ายวิ่งหลบหนี ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว 2 คน คือ นายศักดิ์ดา หรือแตง ตาซื่อ, นายสรัล หรือเวฟ วรรณวงค์  


จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับว่า ได้ร่วมกับพวกที่หลบหนี ก่อเหตุลักขโมยสายเคเบิลใต้ดินจริง โดยพวกตนได้รับการชักชวนจากนายโอ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ให้มาก่อเหตุ


โดยนายโอได้นำรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผธ 8359 นครศรีธรรมราช ไปรับพวกตน 3 คน คือ นายศักดิ์ดา หรือแตง / นายสรัล หรือเวฟ และนายสิทธิคง หรือบูม ที่บ้านพักที่คลองสี่ จ.ปทุมธานี


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้พบกับ นายเด่นชัย หรือเด่น เพื่อนที่รู้จักกันมากับกลุ่มผู้ก่อเหตุคนอื่น ลงมาจากกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน 3 กฎ 514 กรุงเทพมหานคร เพื่อมาร่วมก่อเหตุลักทรัพย์


จากนั้น มีคนนำรถบรรทุกหกล้อเข้ามา เพื่อใช้สายรัดมัดกับรถหกล้อ และรถแบคโฮ เพื่อลากดึงสายเคเบิลขึ้นมาจากใต้ดิน ส่วนพวกตนช่วยกันตัด และยกสายเคเบิลขึ้นรถบรรทุกหกล้อกับกระบะ


ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การเพิ่มเติมว่า จำได้ว่ามี นายธนบดี นพพยัฆ อยู่ในกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุ ทำหน้าที่โบกไฟให้สัญญาณจราจรกับรถที่ผ่านไปมา และส่องไฟฉายให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ทราบมากับรถคันใด ส่วนคนอื่นจำไม่ได้ จากการตรวจสอบพบว่าสายเคเบิลดังกล่าวเป็นสายเคเบิลขององค์การโทรศัพท์


สำหรับผู้ต้องหา นายศักดิ์ดา หรือแตง ตาซื่อ เคยมีประวัติอาชญากรรมในคดีลักทรัพย์ (สายไฟ) ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน เมื่อปี พ.ศ.2567 นายสรัล หรือเวฟ วรรณวงค์ มีประวัติถูกจับกุมคดีเสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) มาก่อน

-----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/G03ZoMOoKL0


คุณอาจสนใจ

Related News