สังคม

หนุ่มเมียนมาคลั่ง เผาห้องตัวเองใช้มีดข่มขู่คนดับไฟ ชาวคอนโดหวิดวอดทั้งอาคาร

โดย thanaporn_s

8 มิ.ย. 2567

873 views

หนุ่มเมียนมาคลั่ง เผาห้องตัวเองใช้มีดข่มขู่คนเข้ามาดับไฟ ชาวคอนโดรุมประชาทัน หวิดวอดทั้งอาคาร พบหญิงสูงวัยข้างห้องนั่งสำลักควัน ล่าสุดนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


หลังจากที่รับแจ้งเหตุชายคลั่งใช้อาวุธมีดและจุดไฟเผาห้องชั้น 8 ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 111 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงเพื่อระงับเหตุ จากการสอบถามพบพลเมืองดีเผยว่า ตัวเองเห็นกลุ่มควัน ประกายไฟ จึงวิ่งขึ้นไปตรวจสอบที่ที่ชั้น 8 ของอาคาร ปรากฏว่าพบผู้ก่อเหตุวิ่งส่วนทางมา ก่อนจะนำถังดับเพลิงฉีดใส่หน้าพลเมืองดี หลังจากที่ตัวเองโดนถังดับเพลิงฉีดใส่หน้า จึงได้ตั้งสติและลงมาด้านล่าง ก่อนวิ่งกลับขึ้นไปใหม่พร้อมเจ้าหน้าตำรวจและอุปกรณ์ ปรากฎว่าผู้ก่อเหตุใข้อาวุธมีดที่พกไว้ข่มขู่ และวิ่งหลบหนีลงมาด้านล่างอาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแบะชาวบ้านที่อยู่ด้านล่างจับกถ่มและรุมประชาทัน ก่อนจะนำตัวส่ง สน.ลาดพร้าว




โดยผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 14:42 น. พบมีแสงเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่น บริเวณชั้นที่ 8
จากนั้น เวลา 14.48 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต่อมาเวลา 14.51 น. เพลิงสงบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุได้ และเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ติดค้างลงสู่ด้านล่างอาหารอย่างปลอดภัย และจากการลงพื้นที่พบร่องรอยการเผาไหม้บริเวณชั้น 8 บริเวณหน้าต่าง 2 บาน และระเบียงของห้อง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องที่มีเจ้าของเดียวกัน และเจ้าของได้ทุบห้องให้เชื่อมกัน จึงกลายเป็นขนาดใหญ่ ซึ่งตำแหน่งห้องนั้นอยู่ช่วงกลางของอาคาร



ขณะที่ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีชายสัญชาติเมียนม่า อายุ 24 ปี เผาห้องตัวเองที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 111 ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งห้อง จากการสืบค้นพบว่า ผู้ก่อเหตุพึ่งเดินทางเข้าไทยเพียง 1 เดือนกว่า เพื่อมาศึกษาต่อมหาลัยที่ประเทศไทยแบะอาศัยอยู่คนเดียว และคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความผิดปกติด้านสมอง แต่เรื่องนี้ยังต้องตรวจสอบ และเท่าที่พูดคุยกับญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ และญาติอาศัยเป็นล่ามแปลให้ แต่ตอนนี้จากการสอบถามก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเผาเพราะอะไร แต่จากการเข้าตรวจสอบพบเห็นไฟแชค กระป๋องแก๊ส ที่จุดเผากระดาษ และเสื้อผ้าของตัวเอง ทำให้ไฟรุกรามเสียหายทั่วห้อง

ส่วนความเสียหายอื่นๆ ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่าไม่มีของมีค่าที่ได้รับความเสียหาย แต่มีผู้เสียหายเป็นหญิงสูงวัยสำลักควันอยู่ห้องข้างๆกัน ซึ่งตอนนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มเมียนมา ,คอนโด ,เผาห้อง

คุณอาจสนใจ

Related News