สังคม

ขมคอ! ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อขยะกองโตของคอนโดฯ ส่งกลิ่นเหม็นจนทำเปิดบ้านไม่ได้

โดย kanyapak_w

24 มิ.ย. 2567

347 views

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 67 ทีมข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางสาวเอ (นามสมมติ​)​ ที่อยู่ในพื้นที่​ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี​ จ.นนทบุรี​ ว่าตนเองทนไม่ไหวแล้ว เพราะต้องสูดดมกลิ่นขยะ ของคอนโด มานานกว่า 2 ปี​ จึงร้องให้สื่อช่วยลงพื้นที่เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้าน


ทีมข่าวลงพื้นที่พบกับ นางสาวเอ ปรากฏว่าบ้านของนางสาวเอ และบ้านญาติๆ อีก​ 4 ​หลังคาเรือน​ รั้วอยู่ติดกับคอนโดชื่อดัง​ ย่านรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง นางสาวเอบอกว่าบ้านของตนเองต้องปิดประตูและหน้าต่าง ตลอดเวลา​ เพราะถ้าเปิดกลิ่น เหม็นเน่าจากขยะ จะลอยฟุ้ง เข้าบ้านทันทีเพราะตัวบ้านอยู่ใกล้กันกับ โรงพักขยะของคอนโด​



ทีมข่าวให้นางสาวเอลองเปิดหน้าต่าง บริเวณชั้น 2 ของ​บ้าน​ ก็พบกับขยะกองใหญ่​ ของคอนโด​ และส่งกลิ่นเหม็นเข้าบ้านจริง​ จึงต้องปิด หน้าต่างและประตูทุกบาน ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 ของตัวบ้าน



นางสาวเอยังบอกอีกว่า ที่เห็นขยะเป็นกอง ใหญ่เป็นภูเขาแบบนี้ เป็นมาตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมาแล้ว จากการสอบถามคอนโด ก็แจ้งว่า ทางเทศบาลเมืองนนทบุรี ไม่ยอมมา เก็บขยะให้ทั้งที่ทางคอนโด เสียค่าเก็บขยะปีละ 200,000 บาท​ ขยะจึงสะสมเยอะ ขึ้นเรื่อยๆ ส่วนทางคอนโดเอง ก็มีเจ้าหน้าที่ คัดแยกขยะ ที่มาเก็บขยะ บางส่วนที่นำไปขายได้ แต่ขยะที่ไม่สามารถ นำไปขายได้ ก็ไม่รู้จะนำไปทิ้งไว้ที่ไหน ที่ผ่านมาได้เข้าไป



พูดคุยกับทางเทศบาล เมืองนนทบุรี ให้เข้ามาแก้ปัญหาเรื่องนี้ซึ่งทางเทศบาล ก็รับปากว่า จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ แต่ก็ไม่เข้ามาดำเนินการสักที จึงต้องนำเรื่องนี้มาร้องกับสื่อมวลชนเพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะเชื่อว่าถ้าไม่เป็นข่าว ก็คงไม่ได้รับการช่วยเหลือ เหมือน 2 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน บ้านอยู่มานานกว่าคอนโด เพราะที่ดินของคอนโด ก็เป็นที่ดินของครอบครัว ที่ขายให้กับทางคอนโด​ และเรื่องนี้ก็ได้ไปสอบถาม ทางคอนโดแล้วด้วยเหมือนกันแต่ทางนิติบุคคลแจ้งว่า​ เป็นการวางผังของพื้นที่ ไม่สามารถเปลี่ยนจุดพักขยะได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  กองขยะ ,เหม็นขยะ ,คอนโด

คุณอาจสนใจ

Related News