สังคม

สาวร้องสายไหมต้องรอด ตกเครื่องเล่นทากาด้า ขาหัก 3 ท่อน ไร้การเยียวยา

โดย thanaporn_s

7 มิ.ย. 2567

283 views

สาวร้อง "สายไหมต้องรอด" ตกเครื่องเล่น "ทากาด้า" ในงานตลาดแฟร์ ขาหัก 3 ท่อน ค่ารักษากว่า 160,000 บาท เจ้าของเครื่องจ่ายแค่ 36,000 บาท ติอต่อไปหาเจอเงียบใส่ ไม่เยียวยาอะไรเพิ่มเติม

นางสาวอรทิวา อายุ 39 ปี ผุ้เสียหายที่ตกจากเครื่องเล่นชนิด "ทากาด้า" หรือที่เรียกกันว่าจานหมุนดิสโก้ ที่มีการจัดงานตลาดแฟร์ มีเครื่องเล่นสวนสนุกเข้าไปจัดแสดง บริเวณแยกสายจันทร์ อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 7 เม.ย 2567 จนได้รับบาดเจ็บขาหักถึง 3 ท่อน เข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพราะหลังเกิดเหตุมากว่าสองเดือน ได้รับค่ารักษาพยาบาลที่ตัวเองออกไปก่อนเพียงแค่ 36,000 บาท เท่านั้น ทั้งที่ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดจำนวนกว่า 160,000 บาท บาท และ ทำงานไม่ได้และทำให้สูญเสียรายได้ แต่ไม่ได้รับความเยียวยาจากผู้ประกอบการสวนสนุกอีกแต่อย่างใดจึงอยากจะขอเรียกร้องความเป็นธรรม


นางสาวอรทิวา ระบุว่า ในวันที่ 7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ตนเองไปเล่นเครื่องเล่นที่ตลาดแฟร์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งตนเองสังเกตเห็นว่าตัวเครื่องดังกล่าว ไม่มีอุปกรณ์เข็มขัดนิรภัย แต่ที่ตัดสินใจเล่นเพราะลูกอยากเล่น แต่พอเล่นไปสักพัก รองเท้าหลุดเลยจะพยามใส่รองเท้า เป็นเวลาเดียวกันกับที่พนักงานคุมเครื่องเปิดเครื่อง ทำให้ตนเองเดินตกตกลงมาสูงมากกว่า 6 เมตร ลงมากระแทกที่สุดขอบด้านล่าง จนพบว่ามีอาการขาผิดรูป


พอตนเองกระเด็นตกตกลงมา พนักงานคุมเครื่องเล่นก็หยุดเครื่องเล่น แต่ยังไม่ได้ปิดเพลง และได้มีการสอบถามว่าจะให้หยุดเลยหรือไม่ โดยไม่ได้มีการเดินเข้ามาดูการบาดเจ็บของตนเอง มีเพียงผู้เล่นด้วยกันเองช่วยกันดู และช่วยช่วยเหลือตนเองลงมาจากเครื่องเล่นดังกล่าวและประสานขอรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือ


ตนเองได้รับความช่วยเหลือไปส่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อไปถึง โรงพยาบาล แพทย์ ดูแล้วบอกว่ายังไม่สามารถผ่าได้เนื่องจากเป็นคน เนื้อน้อยเกรงว่าถ้าผ่าเลยแผลจะปริอักเสบ ให้มาผ่าในวันที่ 17 เมษายน โดยให้ใส่เฝือกอ่อนและให้ยากลับบ้านและมาตรวจจำนวนสองรอบ ก่อนจะถึงวันผ่าตัด และเข้าผ่าตัด จนออกจาก โรงพยาบาล วันที่ 23 เมษายน


ตลอดระยะเวลาที่อยู่โรงพยาบาลตัวแทนของเครื่องเล่น ติดต่อมาว่าจะมาเยี่ยมแต่ไม่เคยมาเยี่ยมตามการนัดหมายเลยแม้แต่ครั้งเดียว ตอนแรกก็พูดเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งตนเองยังไม่มีมีการสอบถามว่ามีประกันหรือไม่ ทางเครื่องเล่นบอกว่าไม่มีประกันแต่พร้อมจะดูแลเยียวยาทั้งหมด


โรงพยาบาลแรกตนเองมีค่าใช้จ่ายไปประมาณ 160,000 บาท มีส่วนต่างประมาณ 36,000 กว่าบาทที่ตัวเองต้องจ่ายเพิ่มไป ส่วนที่เหลือเป็นการใช้สิทธิ์จากประกันสังคม


นายวิชาญ งามเจริญวงษ์ แฟนหนุ่ม ระบุว่า ตั้งแต่วันแรกทางเครื่องเล่นได้พยายามให้ตนเองดำเนินการทางสิทธิ์ของแฟนที่มีอยู่ เช่น ประกันสังคม โดยอ้างว่าจะให้การดูแลเพิ่มเติมช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องการเงินทั้งหมด ซึ่งผู้จัดการของบริษัทเครื่องเล่น ยืนยันกับตนเองมาตลอดว่า จะมีการช่วยเหลือชดใช้ทั้งหมด ขอให้ดำเนินการตามสิทธิ์ไปตามขั้นตอน แต่ไม่เคยมาที่โรงพยาบาล


พอออกจากโรงพยาบาลและมีการส่งใบเสร็จให้กับทางผู้จัดการซึ่งเป็นใบเสร็จเป็นจำนวนเงิน 36,000 บาท ไปตามขั้นตอน และทางบริษัทเจ้าของเครื่องเล่นได้มีการโอนเงินในส่วนนี้มาให้ ส่วนใบเสร็จที่เหลือ 130,000 กว่าบาท ต้องขอตามหลัง และกันส่งตามไปทีหลังอีกรอบ สุดท้ายคู่กรณีหลังจากได้รับใบเสร็จชุดที่สองในจำนวนเงิน 130,000 บาท ก็มีการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาอ้างว่าเจ้าของบริษัทไม่อยู่ หรือไม่ถูกกับฝ่ายบุคคลบ้าง


จนมีการส่งชื่อนายสัญญา ซึ่งอ้างว่าจะเป็นผู้จัดการคนใหม่ มาในช่วงวันที่ 22 พฤษภาคม และอ้างจะเข้ามาดูแลเคสแทน แต่ติดภารกิจกับเจ้าของบริษัทที่ต่างประเทศ ซึ่งตนเองยังได้มีการสอบถามไปยังผู้จัดการคนที่ประสานในตอนแรก แต่กลับไม่รับคำตอบใดๆ ที่ชัดเจน



วันนี้จึงอยากเดินทางมาขอให้นายเอกภพ ช่วยเหลือตามเรื่องดังกล่าวให้พอจนถึงวันนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการแจ้งความใดๆ เพื่อเอาผิดกับทางคู่กรณี ยังขอฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนหากเข้ามาเล่นเครื่องเล่นแบบนี้ ให้ระวังพิจารณาถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยก่อนที่จะเข้าร่วมเล่นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุด้วยตนเอง เพราะตนเองด้วยความไว้ใจที่เห็นว่าเป็นเครื่องเล่นขนาดใหญ่ เป็นบริษัทที่มีการเดินสายทั่วประเทศถึงน่าจะมีความปลอดภัย รวมถึงหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นคนที่ได้รับความเสียหายควรจะไปลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจไว้เป็นหลัก เพราะตนเองยังไม่ได้ลงบันทึกประจำวันลง เพราะไว้ใจกับคนที่ส่งมาประสานงานทำให้เรื่องยังคงบานปลายมาถึงขณะนี้


นายเอกภพ ระบุว่า คงต้องตั้งคำถามกลับไปถึงทางจังหวัดสระแก้ว ว่าเครื่องเล่นที่มีอันตรายแบบนี้ทำไมจึงไม่มีการตรวจสอบ ในเรื่องของความปลอดภัย หรือเครื่องเล่นลักษณะแบบนี้เหตุใดจึงไม่มีการทำประกันให้กับทางเครื่อง รวมถึง ในส่วนของบริษัทคู่กรณีอยากฝากถึงว่าผู้เสียหายหรือผู้เข้าร่วมเล่นทุกคนต้องเสียเงินในการเข้าเล่นเครื่องเล่นของคุณเห็นแต่จึงยังไม่มีการดูแลรับผิดชอบอยากให้ติดต่อเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายในเคสนี้



คุณอาจสนใจ

Related News