สังคม

ทนายเทขี้ราดตัว ประท้วงธนาคาร หลังถูกแก๊งมิจฯหลอกสูญกว่า 1 ล้าน ขู่ฆ่าตัวตาย

โดย passamon_a

5 มิ.ย. 2567

177 views

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 4 มิ.ย.67 นายนพ ทนายความชื่อดังของ จ.ราชบุรี เดินทางไปที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองราชบุรี แล้วพยายามตะโกนถามทางธนาคารว่า "ต้องการข้อมูลบัญชีม้า ที่มิจฉาชีพมาหลอกเงินไปกว่าล้านบาท ทำไมธนาคารถึงไม่ให้ข้อมูล ปกป้องมิจฉาชีพทำไม"


โดย นายนพ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องมาที่ธนาคาร เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ติดต่อมาขอชดใช้ค่าเสียหาย เพราะทำเอกสารของลูกความที่จังหวัดสุรินทร์เสียหาย โดยอ้างว่ามอเตอร์ไซค์ที่ขนส่งล้ม ทำให้เอกสารเสียหาย จึงขอชดใช้เป็นเงิน 1,000 บาท ซึ่งช่วงนั้นมีเอกสารของลูกค้าที่ส่งมาจากสุรินทร์ถูกตีกลับไปเพราะตนไม่อยู่บ้าน จึงคิดว่าน่าจะใช่เคสเดียวกัน และเห็นว่าเอกสารเสียหายไปแล้ว ก็สามารถไปขอใหม่ได้ เมื่อทางบริษัทเอกชนขอชดใช้ จึงยินยอมให้เลขบัญชี และกดลิงก์ที่เขาส่งมา จนสูญเงินไปถึง 1,129,999 บาท


พอรู้ว่าถูกหลอก ก็รีบไปแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี ตำรวจก็รีบประสานตำรวจไซเบอร์ ให้อายัดบัญชีปลายทาง จากนั้นตำรวจและตน ได้มาขอรายการเดินบัญชีย้อนหลังของตนเอง เพื่อตรวจสอบบัญชีปลายทางที่เงินถูกโอนไป แต่ธนาคารอ้างว่าไม่สามารถให้ได้ เพราะเป็นความลับของลูกค้า ทั้งที่ตนเป็นลูกค้าของธนาคารนี้มานานมาก และฝากเงินที่เดียวเป็นเงินก้อนสุดท้าย ที่จะเก็บไว้กินในบั้นปลายชีวิต แต่กลับถูกธนาคารปฏิเสธความช่วยเหลือ จึงรู้สึกผิดหวังกับธนาคารแห่งนี้


ต่อมา ร้อยตำรวจตรีวิเชียร มณีวิหค รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองราชบุรี เข้ามาช่วยเจรจา แต่ทนายนพไม่ยอม และนำแกลลอนใส่อุจจาระที่เตรียมไว้ มาเทราดตัว โดยที่ร้อยตำรวจตรีวิเชียรพยายามห้าม ขณะที่ รปภ.ของธนาคาร ไม่ได้ออกมาช่วยตำรวจ กลับปิดประตูล็อกกลอนอยู่ด้านในธนาคาร ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์


ทนายนพ ประกาศว่า อีก 1 สัปดาห์ จะมาติดตามในเรื่องนี้อีกครั้ง หากธนาคารยังไม่ติดต่อกลับ ก็จะฆ่าตัวตายด้วย


ทีมข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของทนายนพ พบว่า เมื่อ 5 วันก่อน ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อ ระบุว่า "จากทนายเงินล้าน ชั่วพริบตาเดียว เหลือไม่ถึง 100 บาท เพราะคบคนไม่ดูตาม้าตาเรือ ต่อไปขออยู่อย่างอดมื้อกินมื้อ นับหนึ่งใหม่"


ส่วนอีกโพสต์เมื่อ 3 วันก่อน ระบุว่า "กราบเรียนท่านถนอม ช่อง 5 ที่เคารพ ตามที่ท่านได้ช่วยเหลือผมมาโดยตลอด ตั้งแต่ให้มีเงินซื้อข้าวกิน ตลอดจนหางานคดีให้ผม ซึ่งระดับผมมันไม่ใช่ว่าจะต้องมาตกต่ำขนาดนี้ แต่ด้วยความที่ผมขยัน อยากได้งาน เลยเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพรู้ว่าผมอยากได้งานคดี เข้ามาสวมรอยหลอกว่า สำนวนงานชำรุด ให้เข้าแอป จะชดใช้ค่าเสียหายให้ เลยถูกหลอกโอนเงินล้านกว่า ไม่มีเหลือให้แม้แต่กินข้าว จนผมเกือบฆ่าตัวตาย ปรากฏท่านช่วยไว้ได้ทัน


และมีท่านทวีศักดิ์ สุราษฎร์ มอบคดีฟ้องบังคับจำนอง ทั้งที่ท่านรู้จักทนายแถบนั้นเยอะ แต่ใช้ผมเป็นการช่วยเหลือ ท่านส่งเอกสารมาเกือบครบแล้ว ผมจะรีบดำเนินฟ้องทันที ขอท่านถนอมได้โปรดนำข้อความนี้ ไปวางหน้าเพจท่าน เพื่อให้พี่น้องไม่ทิ้งกัน และทราบโดยทั่วไปว่า ผมคนจริงใจ ทำจริง ซื่อสัตย์ สุจริต ขอบคุณทั้งสองท่าน และทุกท่านที่ให้ค่าข้าวกิน ทนายนพ"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uf4d_pf7Dv0

คุณอาจสนใจ