สังคม

'ทนายราดอึ' โต้เดือด ลั่นธนาคารโกหก ตร.ไซเบอร์ยันถูกแฮก ดูดเงิน 1 ล้าน

โดย passamon_a

20 มิ.ย. 2567

282 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทนายนพ บุกไปที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง กลางเมืองราชบุรี เพื่อทวงคำตอบที่ขอให้ชดใช้เงินล้าน ที่ถูกมิจฉาชีพหลอก ทำหมดตัว ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว งานก็ไม่มีใครจ้าง เพราะทนายยังถูกหลอก แต่ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมาพบ ทนายนพจึงเอาเข็มเย็บกระสอบแทงแขนตัวเองเลือดสาด จนตำรวจ-นักข่าว ช่วยเหลือกันวุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายนพ ก็เพิ่งเอาอุจจาระราดตัวเอง เพื่อประท้วงมาแล้ว


ต่อมา ธนาคารชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่กรณีแอปดูดเงิน แต่เป็นการโอนเงินผ่านการสแกน QR พร้อมเพย์ ซึ่งคนร้ายหลอกว่าเป็น QR รับเงิน ผู้เสียหายดำเนินการตามขั้นตอน โดยเป็นผู้ใส่รหัสสแกนหน้า และโอนเงิน พร้อมยืนยันรายการด้วยตนเอง เป็นจำนวน 2 รายการ เมื่อธนาคารรับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายในวันที่ถูกหลอกโอนเงิน จึงได้ดำเนินการออกเลขที่รับแจ้งเหตุ (Bank Case ID) พร้อมทั้งส่งข้อมูลที่จำเป็นครบถ้วนให้ธนาคารผู้รับโอนทันที เพื่อระงับธุรกรรมชั่วคราวและไล่เส้นทางการเงินตามกระบวนการของกฎหมาย โดยธนาคารยืนยันว่า พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือหน่วยงานทางการที่แจ้งขอข้อมูลมาทุกกรณี


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 ทีมข่าวสอบถามไปยัง ทนายนพ อีกครั้ง ทนายนพก็ยอมรับว่าตนเองสแกนหน้าจริง แต่เป็นการสแกนผ่านแอปฯขนส่ง จากนั้นโทรศัพท์มือถือก็หมุนติ้ว แล้วจอมือถือก็มืดดำไป ไม่มีการกรอกตัวเลขอะไรทั้งนั้น จากนั้นเงินในบัญชีก็หายไป กว่า 1 ล้านบาท


ทนายนพ บอกว่า เห็นเอกสารของทางธนาคารแล้ว มองว่าธนาคารโกหก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางธนาคารก็แจ้งกับตน ว่าจะประสานกับทางตำรวจไซเบอร์ เพื่อประสานเงินคืนให้ เหมือนให้ความหวัง ซึ่งตนเองก็ได้คุยกับทางตำรวจไซเบอร์ ก็บอกว่าอย่าหวังได้เงินคืน เพราะเงินถูกถอนไปหมดแล้ว และก็ยืนยันกับตนว่ามือถือถูกแฮก และได้ส่งมือถือส่งไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 2 เดือน


ทนายนพ ก็ยังยืนยันกับทีมข่าวว่า อยากได้เงินกว่า 1 ล้านบาท คืนให้ครบ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QRORw3V6z4I

คุณอาจสนใจ