สังคม

พ่อแม่เด็ก 15 ปี บุกโรงพัก หลังแจ้งความลูกถูกเพื่อนบูลลีจนป่วยซึมเศร้านาน 6 เดือน แต่คดีไม่คืบ

โดย gamonthip_s

26 พ.ค. 2567

1.2K views

(26 พ.ค.) พ่อและแม่ของเด็กชายอายุ 15 ปี เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้า สน.วังทองหลาง กรณีที่ได้แจ้งความไว้ ตั้งแต่พ.ย.ปีที่แล้ว ให้ดำเนินคดีในฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของลูกชายที่โรงเรียนได้ปลอมอินสตาแกรมเป็นเพื่อนผู้หญิง หลอกล่อให้ลูกชายโชว์ของลับ และช่วยตัวเอง ก่อนจะนำภาพไปเผยแพร่ในโซเชียล ทำให้ลูกชายมีอาการซึมเศร้า หวาดกลัว และอับอาย ไม่กล้าไปโรงเรียนจนป่วยซึมเศร้าต้องพบจิตแพทย์ทุกเดือน



พ่อของผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุครอบครัวได้ไปร้องเรียนกับทางโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนกลับอ้างว่าไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเป็นความผิดส่วนบุคคล อีกทั้งโรงเรียนมีเด็กจำนวนมาก ทางโรงเรียนดูแลไม่ทั่วถึง จึงมาแจ้งความไว้ที่สน.วังทองหลาง แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมานาน 6 เดือน คดีกลับไม่มีความคืบหน้า และยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ



ขณะที่ลูกชายของตนเองสภาพจิตใจยังย่ำแย่ ทุกครั้งที่เห็นข่าวเรื่องการบูลลีลักษณะนี้เกิดขึ้น สภาพจิตใจจะย่ำแย่ลงไปอีก และจะสะท้อนกลับมาว่าทำไมคนทำผิดไม่ได้รับโทษ และทำไมต้องมาทำกับตนเองด้วย ซึ่งทุกครั้งที่เห็นสภาพจิตใจลูกย่ำแย่ ตนและครอบครัวไม่สามารถทอดทิ้งได้เลย ทั้งนี้หลังจากเปิดเทอมกลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงไปเรียนและได้เลื่อนชั้นตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ลูกชายของตนต้องย้ายออกจากโรงเรียน และไปอยู่ในที่ไกล เพื่อเลี่ยงการพบเจอกับกลุ่มที่ก่อเหตุ



ขณะที่คนมีชื่อเสียงคนดังทั้งหลายคนที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน คดีกลับได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว พ่อของผู้เสียหายยังตัดพ้อว่าในฐานะคนเป็นพ่อเวลาลูกป่วย เราจะป่วยกว่าลูก คนไม่มีลูกไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่รู้หรอก แต่อย่างไรก็ตาม ตนขอให้เหตุการณ์แบบนี้ไม่ต้องเกิดกับลูกใครอีก ขอให้เกิดกับลูกของตนเป็นเคสสุดท้าย และอยากเรียกร้องขอให้ความยุติธรรมอยู่ข้างตนบ้าง ถูกก็ว่าไปตามถูกผิดก็ว่าไปตามผิด วันนี้ถ้าผมพึ่งตำรวจไม่ได้ผมจะพึ่งใคร



หลังจากเคสของลูกชายของตนเองแล้ว ยังทราบว่าโรงเรียนแห่งนี้ยังมีเด็กนักเรียนหญิงถูกแกล้งลักษณะนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งครูฝ่ายปกครองอ้างทำนองเดียวกันว่า เด็กมีจำนวนมากดูแลไม่ทั่วถึง จึงฝากถึงทางครูทุกคนว่าการที่พวกท่านพูดว่าเด็กเยอะดูแลไม่ได้ แล้วคนเป็นพ่อแม่จะเอาลูกไปฝากกับท่านได้อย่างไร หรือแม้แต่ตัวเด็กก็จะรู้สึกถึงความปลอดภัยในโรงเรียนได้อย่างไร ถ้าพูดแบบนี้หัวใจคนเป็นพ่อแม่ก็ใจแป้ว เพราะลูกของเราอยู่กับท่าน 8-9 ชม.ต่อวัน แล้วพูดแบบนี้เราจะส่งเด็กไปโรงเรียนเพื่ออะไร



ทั้งนี้ขณะบิดากำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง ได้ลงมาเชิญบิดาและมารดาของผู้เสียหายเข้าไปให้ข้อมูลด้วยตนเอง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News