สังคม

ทนายประกาศตามหา "เจ้ากังฟู" สุนัขคู่ใจอยู่ด้วยกันมา 12 ปี มีเงินรางวัล 5,000 บาท

โดย gamonthip_s

25 พ.ค. 2567

363 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พ.ค.67 ที่สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายปัญญา อายุ 51 ปี ทนายความสำนักกฏหมายปัญญาธรรม เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.หญิงปภัทสนี สุดจิตจูล สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำไปขอตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด หลังจากสุนัขแสนรักชื่อ เจ้ากังฟู ตัวผู้ พันธุ์ปอมเมอเรเนียน สีน้ำตาลเข้ม สวมปลอกคอมีกระดิ่ง อายุ 12 ขวบ ซึ่งเปรียบเสมือนลูกชายแท้ ๆ และเป็นผู้ช่วยทนายความ ได้เดินหายไปจากบ้านเมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 เวลาประมาณ 22.00 น. ภายในซ.ประชาราษฎร์24 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี



นายปัญญา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 เวลาประมาณ 22.00น. ที่ผ่านมา ได้มีพายุฝนกระหน่ำเมืองนนท์ ทำให้บ้านตนมีน้ำท่วมขัง ตนและครอบครัวจึงช่วยกันวิดน้ำ ซึ่งขณะที่ช่วยกันวิดน้ำจนทระทั่งพื้นแห้งแล้ว ทางแม่ยายก็ปล่อยสุนัขคือเจ้ากังฟู ออกมาเดินเล่น แต่ตนลืมเอาไม้กั้นไว้ ผ่านไปประมาณ 10 นาที ตนถามหาเจ้ากังฟูกับแม่ยาย แต่ปรากฎว่าไม่พบตัว จึงรีบกันออกตามหาทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ



วันต่อมาจึงได้ขอดูกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้าน ก็เห็นว่าน้องกังฟูได้เดินออกไปบริเวณหน้าปากซอย ประชาราษฎร์ 24 แต่กล้องก็ตัดไป ตนจึงนำป้ายติดประกาศตามหาเจ้ากังฟู สุนัขเพศผู้แสนรู้ ขี้อ้อน พันธุ์ปอมเมอเรเนียน สีน้ำตาลเข้ม ที่ตนเลี้ยงดูมานานกว่า 12 ปี เปรียบเสมือนสมาชิกครอบครัว มีความผูกพันมาก และเป็นเหมือนผู้ช่วยทนายความ เนื่องจากไปไหนตนก็จะพาไปด้วย ทั้งนี้ตนก็นอนกับเจ้ากังฟูทุกคืนอีกด้วย นิสัยส่วนตัวของเจ้ากังฟูเป็นสุนัขที่จะค่อนข้างติดคน ชอบเข้าไปทักทาย แต่ไม่ชอบให้อุ้ม ซึ่งเจ้ากังฟูตัวนี้ตนซื้อมาในราคา 8,000 บาท ตอนนี้ได้หายไปฝนฟ้าตกเกือบทุกวัน 3 วัน ตนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนออกตามหา ติดป้ายประกาศทุกวัน



หากใครพบเห็นแจ้งเบาะแสจนสามารถพบตัวเจ้ากังฟู ตนมีรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 5,000 บาท มอบให้ หากใครพบเจอสามารถแจ้งข่าวมาได้ที่ บริษัทกฎหมายปัญญาธรรม ซ.ติวานนท์38 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หรือติดต่อได้ที่เบอร์โทร 099-554-2247 ทนายปัญญา

คุณอาจสนใจ