สังคม

หนุ่มไลฟ์นาทีระทึก! พาเมียรักและสุนัขคู่ใจ ปีนหลังคาหนีน้ำป่าลำปาง รอดตายทั้ง 4 ชีวิต

โดย pattraporn_a

17 พ.ค. 2565

272 views

หนุ่มไลฟ์ขอความช่วยเหลือ เจอน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน ต้องปีนขึ้นหลังคาหนีตายพร้อมเมียและสุนัขคู่ใจ


นายอิทธิฤทธิ์ อายุ 27 ปี ไลฟ์สดเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ ขณะที่ตัวเอง เมีย และสุนัขคู่ใจ ปีนหนีน้ำป่าขึ้นหลังคาบ้าน โดยน้ำป่าไหลแรงมาก กระแทกบ้านจนสั่นสะเทือน กลัวว่าบ้านจะพัง อีกทั้งบ้านของตัวเองอยู่ท้ายหมู่บ้าน เกรงว่าความช่วยเหลือจะมาช้า จึงต้องไลฟ์สดแจ้งพิกัดตัวเอง เพื่อให้ความช่วยเหลือมาถึงเร็วขึ้น เหตุเกิดที่หมู่บ้านงิ้วงาม ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


นายอิทธิฤทธิ์ บอกว่า ตนเองเป็นชาว จ.แพร่ มาทำงานกรีดยางที่ใน อ.งาว เช่าบ้านหลังนี้อยู่เดือนละ 800 บาท ไม่ใช่คนในพื้นที่จึงไม่เคยทราบมาก่อนว่าบ้านหลังดังกล่าวจะเป็นทางผ่านของน้ำ เมื่อช่วงเช้าประมาณตี 5 กว่า ขณะกำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงคล้ายสุนัขตะกุย เมื่อตื่นมาดูก็พบว่าน้ำกำลังไหลเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ตอนแรกจะว่ายน้ำข้ามไป แต่ภรรยาว่ายน้ำไม่เป็น ไม่ถึงสองนาทีน้ำก็เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว


ตนเองจึงพาภรรยาและสุนัขอีกสองตัวหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคา แต่ระดับน้ำก็สูงขึ้นเรื่อยๆจนเกือบมิดหลังคา จึงตัดสินใจไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ กระทั่งน้ำเริ่มลดลง ชาวบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือตนเองกับภรรยาก่อน ส่วนสุนัขอีก 2 ตัว รอน้ำลดอีกนิด ก็จะว่ายน้ำไปเอาลงมาจากหลังคา


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ลำปาง เกิดจากมีฝนตกหนักในป่าและภูเขาสูง ในเขตรอยต่ออำเภองาว จังหวัดลำปางและอำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาตามลำห้วยแม่ตีบ เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงใกล้ลำห้วย โดยที่ ต.แม่ตีบ ได้รับความเดือดร้อน 2 หมู่บ้าน คือที่หมู่บ้านงิ้วงาม และบ้านน้ำหลง มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่าร้อยครัวเรือน และที่บ้านห้วยทาก ต.บ้านหวด ล่าสุดระดับน้ำทุกพื้นที่ใน อ.งาว ลดระดับจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News