สังคม

ยายร้องสื่อ หลานชาย 9 ปี ถูกพระผู้ใหญ่ระดับที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลวัย 85 ปี กระทำอนาจาร

โดย gamonthip_s

25 พ.ค. 2567

592 views

(25 พ.ค.) ที่ จ.อุบลราชธานี นางบี (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ชาวบ้านอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี พร้อม เด็กชายเอ (นามสมมุติ) หลานชาย อายุ 9 ปี เข้าให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนว่าเด็กชายเอ ถูกพระผู้ใหญ่ระดับเจ้าอาวาสและเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล วัย 85 ปี ในพื้นที่อำเภอสิรินธร ทำอนาจารด้วยการดูดอวัยวะเพศ ขณะที่บวชสามเณร ภาคฤดูร้อน เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา



นางบี เล่าว่า พ่อแม่ของหลายชายแยกทางกัน แม่ไปทำงานต่างจังหวัด ทำให้ตนเองต้องเป็นคนที่ดูแลหลานชายอยู่ที่อุบล เดิมทีเป็นคนอำเภอเดชอุดม แต่มารับจ้างกรีดยางที่ อำเภอสิรินธร ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาหลานชายขอไปบวชภาคฤดูร้อน ที่วัดใกล้บ้าน ตนเองก็ดีใจ จึงได้ยินยอมให้บวชพร้อมกับเด็กคนอื่น รวมแล้วประมาณ 5 คน จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม หลานชายสึกกลับมาอยู่บ้าน ตอนนั้นหลานชายก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง



ต่อมาวันที่ 16 พฤษภาคม หลวงตาได้มาขอหลานชายไปเป็นเด็กวัด ตนก็อนุญาตให้ไป ไปอยู่ได้ 2 วัน หลานชายก็หนีกลับมาบ้าน และมีอาการปวดบวมเจ็บที่อวัยวะเพศ พร้อมกับบอกว่าไม่อยากไปอยู่กับหลวงตาแล้วเพราะหลวงตาใช้ปากอม และดึงน้องชายของตนทุกวัน



ด้วยความที่ตนเองก็ไม่มั่นใจเช้าวันรุ่งขึ้น ตนจึงได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับครูที่ปรึกษาพร้อมทั้งขอให้ครูช่วยสอบถามหลานชายว่าเป็นจริงไหม ตกเย็นครูบอกกับตนว่าหลานพูดความจริง ให้พาหลานไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แต่ต้องไปแจ้งความก่อนจะได้ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพราะตนเองก็ไม่มีเงิน จากนั้นตนจึงได้พาหลานเขาแจ้งความที่ สภ.ช่องเม็กทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามและลงบันทึกประจำวันส่งตัวหลานไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสิรินธร



ต่อมาตนได้เข้าไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน เพื่อเข้าไปสอบถามพระรูปดังกล่าวที่กุฏิ พอไปถึงพระได้ให้ตนขึ้นไปคุยที่ชั้น 2 ของกุฏิ ตนไม่ยอมกราบพระรูปนี้ แต่ก็ถูกบังคับให้กราบ แม้จะปฏิเสธหลายครั้ง สุดท้ายต้องยอมกราบ ถือในใจว่ากราบกระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ถึงได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งพระเองก็ยอมรับสารภาพต่อหน้าผู้นำชุมชนกรรมการวัดว่าได้กระทำจริงเพราะความเอ็นดูเด็กตนเองรู้สึกช็อก และเสียใจอย่างมากเพราะเป็นพระที่ตนเองและชาวบ้านนับถือ



ล่าสุดทางผู้ใหญ่บ้านและกรรมการชุมชนได้เข้ามาพูดคุยขอให้ตนยอมความ ไม่เอาเรื่องกับพระรูปนี้ โดยมีการพยายามเสนอเงินให้ แต่ไม่ได้ระบุตัวเลข ตนมองว่าเงินเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เงินแบบนี้ตนเองไม่อยากได้ ตนต้องการความเป็นธรรมให้กับหลานชายมากกว่า จึงได้นำเรื่องนี้ไปมาขอให้สื่อช่วยติดตามคดีเอาคนผิดมารับโทษ



เบื้องต้น พ.ต.ต. สิทธิพงศ์ พลบุบผา สว.(สอบสวน) สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ได้มีการรับแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่ว่าเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย และทำเรื่องประสานทางสำนักงานอัยการ สหวิชาชีพ เพื่อสอบปากคำเด็กชายเอ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าอาวาส ,พระทำอนาจารเณร

คุณอาจสนใจ