สังคม

เจ้าของร้านทองที่ลูกจ้างทำทองคำหาย 40 บาทประกาศให้รางวัลหนึ่งแสนถ้าเอามาคืนได้เป็นสินน้ำใจ

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2567

7.4K views

จากกรณีมหากาพย์เรื่องทองคำ 40 กว่าบาท ที่หายไประหว่างนำไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านเยาวราช โดยเมื่อคืนนี้เจ้าของทองเปิดใจกับทีมข่าวว่าหากใครพบเจอและนำมาคืนจะมีค่าสินน้ำใจให้ 100,000 บาท โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นางไพรินทร์ ได้มาแจ้งความว่าทำทองคำมูลค่ากว่า 40 บาทหายไประหว่างจะนำทองคำไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านเยาวราช



โดยเมื่อคืนนี้ นายชัยพร ซึ่งเป็นเจ้าของทองคำมูลค่ากว่า 40 บาท ได้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสน.บางยี่ขัน ก่อนจะเปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนประกอบอาชีพขายทองให้ร้านทองมานานเกือบ 30 ปี ส่วนนางไพรินทร์นั้น ตนรู้จักมานานกว่า 10 ปี ซึ่งนางไพรินทร์เป็นลูกจ้างร้านทองที่ทำธุรกิจร่วมกันตนมา จึงมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันเป็นอย่างดี



โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนได้ไหว้วานให้นางไพรินทร์ไปส่งทองไปส่งให้ร้านค้ามาหลายปีแล้ว แต่ละครั้งก็จะมีน้ำหนักแตกต่างกันไป โดยครั้งที่มากที่สุดก็มากกว่า 100 บาท ซึ่งครั้งนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร



ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ตนก็มีโอกาสได้คุยกับไพรินทร์ โดยนางไพรินทร์ยืนยันว่าตนไม่ได้เอาทองคำไป ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่า มีอะไรก็ให้บอกกันตรงๆ ความจริงก็คือความจริง ซึ่งตนก็ดูจากลักษณะภายนอกก็ไม่พบว่านางไพรินทร์มีพืรุธแต่อย่างใด ซึ่งตนสังเกตจากลักษณะภายนอกของไพรินทร์ก็ดูไม่ผิดปกติแต่อย่างใด



นอกจากนี้ นายชัยพร ยังบอกอีกว่า หากใครเจอแล้วเอามาคืน ก็จะมีสินน้ำใจให้ 100,000 บาท แต่ถ้าตำรวจไปตามจับกุมได้ ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News