สังคม

คุณพระช่วย! ติวเตอร์สาว ทำทองมูลค่าเกือบ 2 แสนหล่นหาย โชคดีหลวงพ่อเก็บได้ ส่งโรงพัก

โดย nut_p

8 มิ.ย. 2567

215 views

ครูสอนพิเศษสุดดีใจ ทำกระเป๋าใส่ทองมูลค่าเกือบ 2 แสนหล่นหาย โชคดีหลวงพ่อเก็บไว้ได้ นำส่งตำรวจ



ที่ จ.อุบลราชธานี จากกรณีพระวราวุธ สุธัมโม อายุ 48 ปี พระลูกวัดป่าขามใหญ่ ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี นำกระเป๋าใส่ทองรูปพรรณ จำนวน 6 รายการ เป็นกำไลข้อมือทองคำ จี้พระเลี่ยมทอง และสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมกันกว่า 4 บาท มูลค่ากว่า 1.6 แสนบาท ที่เก็บได้บริเวณปากซอยถนนสรรพสิทธิ์ 8 ต.ในเมือง เข้าแจ้งกับ ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ว่า พบทองคำรูปพรรณทั้งหมดเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวาน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น



ความคืบหน้าวันนี้ น.ส.นงค์นภา บัวสาร อายุ 31 ปี เป็นครูสอนพิเศษอยู่สถานบันแห่งหนึ่งได้เข้ามาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อขอแจ้งความเกี่ยวกับทองของตนเองหายไป เมื่อพนักงานสอบสวนได้สอบถามและตรวจสอบภาพถ่ายแล้ว พบว่าเป็นทองคำรูปพรรณชุดเดียวกับที่พระวราวุธเก็บได้ จึงนำเจ้าของทองคำเข้าพบ และขอรับทองคำคืนจากทางพระวราวุธที่วัดป่าขามใหญ่ ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี



โดย น.ส.นงค์นภา ได้ซื้อสิ่งของเครื่องใช้ไปถวายให้กับพระวราวุธ พร้อมมีการพูดคุยสอบถามถึงที่มาของทองที่ทำหล่นหาย และขอดูเอกสารยืนยันการเป็นเจ้าของที่แท้จริง พระวราวุธ ยังได้แนะนำให้ น.ส.นงค์นภา เก็บของมีค่าไว้ให้ดีๆ เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ ซึ่งก่อนกลับ น.ส.นงค์นภา ได้มอบปัจจัยจำนวนหนึ่งให้กับพระวราวุธ ที่เก็บทองคำของตนเองได้ด้วย



น.ส.นงค์นภา เล่าว่า ตนเองเป็นครูสอนพิเศษอยู่สถานบันแห่งหนึ่ง วันเกิดเหตุตนเองได้ออกไปทำงานสอนหนังสือบริเวณที่เกิดเหตุตามปกติ ซึ่งตนเองไม่รู้ว่ากระเป๋าสะพายของตนเองเปิดและทำให้กระเป๋าใบเล็กที่ใส่ทองคำรูปพรรณหล่นหายไปตอนไหน เพราะหลังจากเลิกงานก็กลับบ้าน โดยที่ไม่ทราบว่ากระเป๋าทองของตนเองนั้นตกหาย



จนเวลาผ่านมา 1 วัน ตนเองได้มาเปิดดูกระเป๋าสะพาย ก็ไม่พบกระเป๋าเก็บทองของตนเองแล้ว จึงออกตามหาในที่ทำงาน พร้อมดูกล้องวงจรปิดก็ไม่เจอ ตนเองและสามี จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี และได้ให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน ก็ทราบว่า ทองคำที่ตนเองทำหาย พระวราวุธเป็นผู้เก็บได้ และได้นำมาแจ้งความไว้ เพื่อติดตามหาเจ้าของ ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เจอทองของตนเองที่หายไป

คุณอาจสนใจ

Related News