สังคม

สุดสลด ไฟไหม้กุฏิในวัดสวนแก้ว คลอกเด็กวัดวัย 9-11 ปี เสียชีวิต 3 ศพ

โดย nutda_t

23 พ.ค. 2567

2.3K views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ กุฏิร้างภายในวัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเด็กชาย อายุ 9-11 ปี

ที่เกิดเหตุบริเวณกุฏิแห่งหนึ่งภายในวัดสวนแก้ว อ.เมือง จ.นนทบุรี ตั้งอยู่ห่างจากซุ้มประตูวัดประมาณ 500 เมตร พบว่าบริเวณกุฏิได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง โดยด้านในกุฏิ พบศพเด็ก 3 ราย นอนเรียงกอดกันอยู่ ส่วนบริเวณประตูภายในกุฏิถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างแม่กุญแจ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่วัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า กุฏิดังกล่าว เป็นกุฏิร้าง ไม่มีใครอาศัยอยู่ ในขณะเกิดเหตุ ตนไม่ทราบว่ามีเด็กทั้ง 3 ราย ซึ่งเป็นเด็กที่อาศัยอยู่ภายในวัดเข้ามาเล่นในกุฏิดังกล่าว

จากการสอบถาม นายทศพล อายุ 38 ปี ผู้บริหารการแพทย์ร่วมกตัญญู จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้น การไฟฟ้าได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยมีการตัดกระแสไฟ เพื่อตรวจสอบสาเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย จากการสอบถามแม่ชีซึ่งเป็นผู้ที่เลี้ยงดู บอกว่า เด็กทั้งหมดเป็นเด็กที่ทางวัดอุปการะเลี้ยงดูไว้ ซึ่ง 2 ใน 3 รายที่เสียชีวิต เป็นคู่แฝดกัน

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับมีฝนตกลงมาและไฟเกิดช็อตกับตัวโครงสร้างซึ่งเป็นเหล็ก ทำให้เด็กทั้ง 3 คน ถูกไฟดูด จนกระทั่งไฟลุกไหม้ ทำให้เด็กไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว โดยหลังจากนี้จะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,วัดสวนแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News