สังคม

สุดระทึก! กระบะพุ่งชนหัวจ่ายน้ำมันไฟลุก หวิดวอดทั้งปั๊ม

โดย gamonthip_s

16 มิ.ย. 2567

1.7K views

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างแรง ภายในปั๊มน้ำมัน เลขที่ 299 ม.10 ต.นอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นน้ำดับเพลิงชนิดพิเศษ และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าฉีดสกัดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน และเข้มงวดพิเศษ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นสถานีจ่ายน้ำมัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่งโมง จึงทำการดับเพลิงไว้ได้ พร้อมกั้นพื้นที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ



หลังจากสกัดเพลิงลงได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้อมิตชูมิชิ รุ่นไททัน สภาพชนเข้ากับตู้จ่ายน้ำมันภายในปั๊ม และถูกไหม้เสียหายทั้งคัน และรอบ ๆ พบตู้จ่ายน้ำมันในปั๊มพังเสียหาย มีรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน 1 คัน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณปั๊มต่อเนื่อง และกั้นพื้นที่รอการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน



เจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายหนุ่ม ซึ่งเป็นพนักงานร้านค้าวัสดุรายใหญ่ ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อเข้ามาที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว แต่ขาเลี้ยวเข้าปั๊ม เกิดเลี้ยวไม่พ้นขอบฟุตบาททางเข้า และชนอย่างแรงจนยางระเบิด ก่อนรถยนต์พุ่งเข้าไปในปั๊มน้ำมัน และชนเข้ากับตู้จ่ายน้ำมัน จนเกิดเป็นไฟลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนขับรถยนต์คันดังกล่าวสามารถออกจากตัวรถยนต์ได้อย่างหวุดหวิด ไฟไหม้รถจักรยานยนต์ของลูกค้า ที่กำลังเติมน้ำมันเสียหายทั้งคันอีก 1 คัน พนักงานปั๊มได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกที่ขาเล็กน้อยอีก 1 คน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต



ร.ต.อ.สวาท รุ่งสันเทียะ พนักงานสอบสวนเวร ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่นำแผงกันมาปิดล้อมที่เกิดเหตุ เพื่อให้ทางพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะนำคนขับรถยนต์ที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป



นายอโนชา อายุ 42 ปี พนักงานเติมน้ำมัน เล่าว่า รถคันเกิดเหตุได้เลี้ยวพุ่งมาจากถนนใหญ่ ก่อนที่จะพุ่งมาชนตู้หัวจ่ายน้ำมันจนล้มทับรถจักรยานยนต์ที่จอดเติมน้ำมันอยู่ ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง คนขับสามารถออกจากรถมาได้ปลอดภัย เห็นเขาว่าเกิดจากยางระเบิด ส่วนกล้องวงจรปิดตอนนี้ยังเข้าไปดูไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัยก่อน



นางอรุณ และ น.ส.พัชราพร 2 ยายหลาน ชาวบ้านโคกกระชาย ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่รถถูกไฟไหม้ ขณะเติมน้ำมัน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า กำลังจะพายายไปซื้อของในเมือง ขณะกำลังเติมน้ำมันอยู่รถยนต์คันดังกล่าวได้พุ่งเข้ามาชนที่ตู้หัวจ่ายน้ำมันที่ตนกับหลานเติมอยู่ จนตู้ล้มมาทับตนกับหลาน ก่อนจะวิ่งหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถจักรยานยนต์ถูกเผาวอดทั้งคัน 



ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าอีกว่า ขณะกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ข้าง ๆ ปั๊ม ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงออกมาดูพบว่าพนักงานปั๊มกำลังนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่ก็เอาไม่อยู่ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

คุณอาจสนใจ