สังคม

ฉุนค้างค่าเช่าห้อง 8 พัน ผู้ดูแลห้องเช่าโหด สาดน้ำมันเดือด โดนเด็ก 2 ขวบเจ็บสาหัส

โดย thichaphat_d

21 พ.ค. 2567

16 views

แม่พาเด็ก 2 ขวบร้องปวีณา ถูกน้ำมันสาดพบหมอ เหตุค้างค่าเช่าบ้าน 8 พัน คนดูแลห้องเช่าสาดน้ำมันเดือดโดนเด็ก 2 ขวบ เจ็บสาหัส 


วานนี้ (20 พ.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาเด็กหญิง 2 ขวบ พร้อมแม่อายุ 25 ปี และยายอายุ 57 ปี ซึ่งสองแม่ลูกถูกน้ำมันร้อนๆ เดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลยันฮี ซึ่งสภาพของทั้ง 3 คน ที่มาโรงพยาบาล คือ หนูน้อยวัย 2 ขวบ กับแม่วัย 25 ปี ตามใบหน้า ลำคอ หน้าอก แผ่นหลัง และตามลำตัว มีบาดแผลพุพอง บางส่วนผิวหนังลอกออกจนเห็นผิวหนังชั้นใน ทันที่ที่มาถึงแพทย์ได้ตรวจสอภาพบาดแผล พบว่า หนูน้อย 2 ขวบ ร้องไห้จ้าเพราะทรมานด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผลพุพอง ส่วนยายวัย 57 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนซ้าย


แม่อายุ 25 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้พาลูกสาวไปหายายที่ห้องเช่าย่านสาธร เพราะอาศัยอยู่ใกล้กัน จากนั้นก็พากันนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งริมทางในซอย จู่ๆ หญิงวัย 49 ปี ที่เป็นผู้ดูแลห้องเช่าของยายผ่านมาเห็นเข้าจึงปรี่เข้ามาทวงค่าเช่าห้องที่ค้างไว้อยู่ 2 หมื่นกว่าบาท ตนจึงบอกไปว่าโอนเงินจ่ายให้เจ้าของห้องไปแล้ว 14,000 กว่าบาท เหลือค้างอีกประมาณ 8 พันบาท ซึ่งเจ้าของห้องก็อนุญาตให้จ่ายตอนสิ้นเดือนได้แต่คนดูแลไม่เชื่อ พยายามจะแย่งโทรศัพท์มือถือของเธอไปดู ตนจึงตีมือของผู้ดูแล ทำให้ผู้ดูแลหันไปคว้าหม้อทอดไก่ที่มีน้ำมันร้อนๆ ของร้านอาหารตามสั่งมาสาดใส่ ซึ่งตอนนั้นลูกสาววัย 2 ขวบยืนเกาะขาตนอยู่ทำให้โดนน้ำมันเดือดไปด้วยส่วนคนก่อเหตุอาศัยช่วงชุลมุนหนีไป


เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งแพทย์ได้ให้การรักษาแม่ ลูก และยาย แต่ทางโรงพยาบาลบอกว่าห้องปลอดเชื้อเต็ม และห้องพิเศษก็เต็ม หากจะต้องอยู่ห้องรวมก็เสี่ยงกับการติดเชื้อ ทางครอบครัวไม่รู้จะทำอย่างไร  สามีจึงมารับแม่ลูกและยายกลับมาพักที่บ้านก่อนจะตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ


ด้านนายแพทย์ สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี บอกว่า หลังจากตรวจบาดแผลแล้ว ทางโรงพยาบาลจะช่วยดูแล และจะมีคุณหมอกุมารเวชกรรม เข้ามาช่วยดูแลในส่วนของอาการของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย แล้วในส่วนของบริเวณดวงตาก็จะมีทีมแพทย์จากจักษุแพทย์มาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามช่วยเหลือทางคดีความให้ เบื้องต้นประสาน พันตำรวจเอก รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News