สังคม

ปิดยอดบริจาค 2 ล้านเศษ แม่ซึ้งใจคนใจบุญร่วมบริจาค เตรียมพาลูกชายพบหมอรักษามะเร็งสมอง

โดย gamonthip_s

20 พ.ค. 2567

82 views

หลังจากได้นำเสนอข่าวแม่เก็บอาหารหมดอายุมาเลี้ยงลูก 3 คน เพื่อประทังชีวิตเพราะความยากจน แถมเคราะห์ซ้ำ น้องพีท ลูกชายวัย 13 ปี ยังป่วยมะเร็งสมอง โดยต่อมามีทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาประสานให้การช่วยเหลือในเรื่องการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์กรุงเทพมหานคร โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 8 วัน มีผู้ใจบุญทั่วประเทศได้ส่งสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งและเสื้อผ้ามาให้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยอดเงินบริจาคทั้งหมดในวันนี้หลังปิดบัญชีรับบริจาค ณ เวลา 15.00 น. วันที่ 20 พ.ค.67 ได้เงินจำนวน 2,044,479.36 บาท (ยอดปรับสมุดได้ 1,914,479.36 บาท เนื่องจากเบิกเงินติดตัวไป 130,000 บาท ไปหาหมอช่วงวันที่ 16 พ.ค.67)




"นางสายฝน พึ่งสิน" อายุ 45 ปี บ้านม.6 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (แม่) ให้ข้อมูลว่า หลังจากวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ได้นำตัวอย่างชิ้นเนื้อที่ผ่าออกจากศีรษะของน้องพีทลูกชายเมื่อวันที่ 5 ม.ค.67 ไปส่งให้หมอที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อวินิจฉัยการรักษา โดยคณะแพทย์ได้นัดให้ไปฟังผลตรวจอย่างละเอียดในวันที่ 28 พ.ค.67 อีกครั้ง โดยแพทย์บอกว่าอาจจะต้องมีการผ่าตัดนำเนื้อร้ายออกมาให้เหลือน้อยที่สุด ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ที่การวินิจฉัยของคณะแพทย์ทีมผ่าตัด ตนยอมรับว่าหนักใจ และเป็นห่วงลูกมากกับการผ่าตัดรอบสอง ซึ่งภาวนาขอให้แพทย์มีวิธีการรักษาให้ลูกของตนปลอดภัย โดยขณะนี้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้วเพราะจำนวนเงินมากพอแล้ว ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่มีใจเมตตาให้กับครอบครัวของตน ซึ่งก็จะใช้เงินทุกบาทตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคอย่างคุ้มค่า




ด.ช. ใจเพชร อายุ 13 ปี (น้องพีท) เล่าว่า “ตนเองขอบคุณผู้ใจบุญทั้งประเทศที่ช่วยเหลือบริจาคเงินมาให้ตนเองกว่า 2 ล้าน และวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ก็จะเดินทางไปพบหมอ ซึ่งอาจจะต้องมีการผ่าตัดอีกรอบ ตนมีกำลังใจมากที่จะต่อสู้กับโรคร้าย หากไม่ได้ผ่าก็ถือว่าโชคดี และอาจต้องอยู่ที่โรงพยาบาลในกทม.อีกนาน ตนยอมรับว่าเป็นห่วงแม่และเป็นห่วงน้องมาก หากตนเป็นอะไรไป

คุณอาจสนใจ

Related News