อาชญากรรม

ยอดพุ่ง 2 ล้าน โรงเรียนปิดรับบริจาค ช่วยค่าทำศพฆ่ายกครัว ตร.ออกหมายจับ 5 บัญชีม้า ปมเหตุสลด

โดย nicharee_m

29 ส.ค. 2566

523 views

โรงเรียนปิดรับบริจาค ยอดพุ่ง 2 ล้าน ช่วยค่าทำศพเหยื่อพ่อเครียดหนี้ฆ่ายกครัว ตร.ล่าตัว 5 บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน 1.7 ล้านบาท

ความคืบหน้าคดี ชายวัย 41 ปี ใช้มีดทำร้ายภรรยาและบุตร เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย ก่อนพยายามฆ่าตัวตายตามแต่ไม่สำเร็จ ที่ จังหวัดสมุทรปราการ สาเหตุมาจาก ภรรยาผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเงินไปถึง 1.7 ล้านบาท

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติผู้เสียชีวิตเข้าแจ้งความ โดยอ้างว่า ญาติผู้ก่อเหตุไม่ทำตามข้อตกลง เรื่องสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ด้านคดี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็สั่งตำรวจเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อติดตามจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์

ขณะที่ หน่วยราชการที่เข้าช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ก็ปิดรับบริจาคแล้ว หลังมียอดเงินเข้าบัญชีสูงถึง 2,000,000 บาท โดยทางโรงเรียนจะชี้แจงเรื่องเงินบริจาคต่อไปหลังเสร็จจากพิธีศพ ส่วนเรื่องเงินจะไม่ให้ญาติทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อตัดปัญหา อาจจะนำไปทำบุญกับโรงพยาบาล หรืออื่นๆ ตามวัตถุประสงค์ที่สมควร โดยจะมีการแถลงจากทางโรงเรียนอีกครั้ง

ขณะที่ช่วงสายวันนี้ นางนิภาลัย (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พร้อมเพื่อนร่วมงานผู้ตาย 7 คน เดินทางเข้าแสดงความบริสุทธ์กับทางเจ้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ว่า พวกตนเป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่ให้ยืมเงินเท่านั้น ไม่ใช่กลุ่มเงินกู้นอกระบบ โดยนางนิภาลัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พิภาพร (ผู้ตาย) ได้ส่งข้อความมาขอยืมเงินตนว่า ติดปัญหาเรื่องบ้านขอยืมเงินสามแสน แต่ตนให้ยืมไปแค่หนึ่งแสนบาท ส่วนคนอื่นก็แสนสองแสน สูงสุดคือพี่ที่ทำงานอีกคนที่โดนยืมไป เก้าแสนบาท รวมทั้งหมดที่มาวันนี้ 1,39,0000 ก็รวมประมาณ

ส่วนตัวตนไม่ได้ทำสัญญาเงินกู้ ที่ให้ยืมเพราะรู้จักกันมานานเป็นสิบปี หลังจากที่ให้ยืมไปแล้ว ทางผู้ตาย ก็โทรมาพูดคุยเรื่องที่ถูกแอปโกงไป ตนก็มีทวงถามไปว่า จะใช้เงินคืนตนยังไง ทางผู้ตายก็ร้องไห้ขอโทษตน

ส่วนทางด้าน พล.ต.ต พัลลพ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ออกหมายจับแล้ว 5 ราย เป็นบัญชีม้าแถวแรกที่ผู้ตายโอนไปให้แก๊งมิจฉาชีพ ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบพยนเพิ่มเติมให้รอการแถลงอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News