สังคม

สุดแปลกตา! ปรากฏการณ์เมฆหมอกไหลปกคลุมเขาตาง๊อกหลังฝนตก ชาวบ้านบอกเกิดขึ้นในรอบ 50 ปี

โดย kanyapak_w

8 พ.ค. 2567

277 views

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก นายบุญปราเสริฐ กิตติวรพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอคลองหาด จ.สระแก้ว ว่าขณะเดินทางลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว



ได้พบกับปรากฎการณ์ธรรมชาติสุดงดงามบนท้องฟ้าบนเทือกเขาตาง๊อก หมู่บ้านทับทิมสยาม05 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังจากที่มีพายุฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้าติดกันหลายชั่วโมง และเมื่อฝนหยุดตก ก็พบกับสิ่งที่สุดสวยงาม หรือจะเรียกว่า เมฆหมอกไหล หรือม่านน้ำตก จึงได้ยกมือถือมาถ่ายรูปและคลิป เพื่อเก็บไว้ดู ซึ่งนับว่า สร้างความตื่นเต้นและประทับใจมาก เพราะว่าไม่เคยพบเห็นด้วยตาตัวเองมาก่อนในชีวิต



นายบุญประเสริฐ กล่าวว่า ปรากฎการณ์นี้นับว่า เป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่ไม่สามารถพบเห็นได้ง่าย ๆ เพราะว่าการที่กลุ่มเมฆจะเกิดความชื้นร้อนและเกิดเป็นก้อนเมฆไหล หมอกไหล หรือม่านน้ำตกไหลนั้น ยังก็ไม่เคยเห็น เพียงแต่เคยได้ยินและเห็นภาพว่าเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ปี พ.ศ.2563 ที่บริเวณหมู่บ้านทับทิมสยาม 05 และในครั้งนั้น



ชาวบ้านในพื้นที่ก็บอกว่า เกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี ปลัดอาวุโสฯ ยังบอกอีกว่า เมื่อมาเห็นด้วยตาตัวเอง ไม่คิดว่าจะสวยงดงามมากขนาดนี้ แต่ที่น่าเสียดายก็คือเมื่อเกิดสิ่งสวยงามเช่นนี้ ก็อยู่ได้ไม่นานเพียงประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะสลายตัวไป ทำให้คนที่อยู่ในจังหวัดสระแก้วและใกล้เคียง ที่มีระยะเดินทางไกลกว่า จะมาถึงก็ไม่เห็นแล้ว แต่ก็สามารถหาดูได้จากภาพถ่ายที่มีการแชร์ในเพจเฟซบุ๊กอำเภอคลองหาด ได้อีกช่องทางหนึ่ง






แท็กที่เกี่ยวข้อง  สระแก้ว ,เมฆ ,เมฆแปลก

คุณอาจสนใจ

Related News