สังคม

รวบพ่อค้ายาหัวใส ปลอมเป็นคนหาหนูนา พร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด

โดย gamonthip_s

27 เม.ย. 2567

396 views

27 เม.ย. 67 นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหัวนา หมู่ที่ 3 ตำบลจระเข้ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ของนายจินดาหรือเขียว อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 320,000 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงทำการตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวนายจินดา พร้อมนางสาวรุ่งทิพย์ อายุ 36 ปี ภรรยา มาสอบสวน ที่ สภ.บ้านฝาง



พันตำรวจเอกถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ได้ออกตระเวนสืบหาข่าว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงด้านหลังวัดป่าวิเวกธรรม ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง พบเห็นรถยนต์กระบะสีดำ ยี่ห้ออีซูซุ จอดอยู่บริเวณข้างทางในลักษณะต้องสงสัย จึงหยุดรถลงไปตรวจสอบพบนายจินดา ทำทีเหมือนคนมาออกหาล่าหนูนา พร้อมกับอุปกรณ์หาหนูนา แสดงอาการตกใจท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบนายจินดา นำยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ไปวางที่ป่าในซอย พร้อมกับวางอุปกรณ์ดักหนูเป็นสัญลักษณ์ จึงทำการตรวจยึดมา



นายจินดา รับสารภาพว่า มียาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง เก็บไว้ที่บ้านเช่า โดยมีนางสาวรุ่งทิพย์ ภรรยา เป็นผู้ดูแลอยู่ จึงนำกำลังตรวจค้นได้ของกลางยาบ้าอีกจำนวน 320,000 เม็ด โดยในระหว่างหาของกลางนายจินดาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เป็นเงินหลักแสนบาท เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนทำทีเป็นตกลง จนนายจินดากดเงินสดออกจากบัญชีมาจนหมดบัญชี เป็นจำนวน 500,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด เงินสดจำนวน 500,000 บาท รถยนต์ 1 คัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย



รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้จะรับยาบ้าจากนายเดี่ยว พ่อค้ายาชาวลาว ครั้งละ 400,000 เม็ด จากนั้นจะนำไปวางตามจุดต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น เมื่อวางเสร็จก็จะนำอุปกรณ์ดักหนูไปวางไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้พ่อค้ายาบ้ารายย่อยมารับไปจำหน่ายต่อ โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 200,000 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้งก่อนจะถูกจับกุม

คุณอาจสนใจ