สังคม

ชายหลอนยา แทงหญิงชิงรถจักรยานยนต์ 3 รายรวด อ้างจะนำไปขาย ไม่มีเงินกินข้าว

โดย nutda_t

25 เม.ย. 2567

170 views

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ของ สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวน ภาค 9 เกือบ 50 นาย ร่วมกันจับกุม นายฐิติพงษ์ อายุ 35 ปี ที่หน้าบ้านพัก ภายใน ซอย 1 ถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังก่อเหตุทำร้ายผู้หญิง และชิงรถจักรยานยนต์ ต่อเนื่องกัน 3 ราย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.10 น. นายฐิติพงษ์ ได้ก่อเหตุใช้มีดจี้ และกระชากคอผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ และใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บ บริเวณวงเวียนสามชัย ต่อมาเวลา 17.15 น. ใช้มีดจี้ผู้หญิง และชิงรถจักรยานยนต์ 1 คัน บริเวณหน้าโรงแรมเจบี และในเวลา 17.30 น. ได้ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์บริเวณแยกไฟแดง ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ตัด ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 4 ขณะผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิง จอดรถจักรยานยนต์ ติดไฟแดงและคุยโทรศัพท์มือถือ โดยใช้อาวุธมีดจี้บังคับ เพื่อชิงโทรศัพท์ แต่ฝ่ายหญิงได้ขว้างโทรศัพท์เข้าไปในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงใช้มีดแทง 3 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ และชิงรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไป

จากการสอบสวน นายฐิติพงษ์ ซึ่งอยู่ในอาการหลานยา รับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะไม่มีจะกิน ต้องการชิงรถจักรยานยนต์ไปขาย เพื่อหาเงินซื้อข้าวสาร เนื่องจากอยู่ตัวคนเดียว ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นยามอยู่ 3 เดือน แต่ว่าเหนื่อย เพราะตลอด 3 เดือน ไม่ได้หยุดพัก จึงลาออก และจะกลับไปทำอีกก็ไม่ได้ เพราะว่าไม่มีเงินซื้อรองเท้า หมวกก็ขาด เน็คไทก็ขาด มีแค่เสื้อและกางเกง ส่วนยาบ้าและไอซ์ เพิ่งมาเสพต่อเนื่องทุกวัน มีคนมาขายให้ถึงบ้าน โดยขอเงินญาติและเพื่อนบ้านแถวนั้นครั้งละ 10-20 บาท เพื่อนำไปซื้อยาบ้า ซึ่งก่อนก่อเหตุก็เสพยามาก่อน และเคยกระทืบ ทำร้ายแม่ อ้างว่าแม่จ้างให้ทำ ส่วนที่ใช้มีดแทง ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ อยากจะขอโทษผู้เสียหายทุกคน

ขณะที่ ชาวบ้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้ นายฐิติพงษ์ อยู่กับแม่ แต่ว่าพักหลังอยู่ตัวคนเดียว แม่ไม่ได้อยู่ในบ้านหลังนี้ เพราะกลัวถูกลูกชายทำร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหาพยายามชิงทรัพย์ฯ , ข้อหาชิงทรัพย์ฯ, ทำร้ายร่างกาย และข้อหาเสพยา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอนยาบ้า

คุณอาจสนใจ