สังคม

ชายหลอนยา เสพวันละ 5 เม็ด จุดไฟเผาบ้านน้องสาววอดทั้งหลัง

โดย nutda_t

19 เม.ย. 2567

687 views

วันที่ 18 เมษายน 2567 ร.ต.ท.พงศ์ภรณ์ เตาวโรดม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อัมพวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเหมืองใหม่ เทศบาลตำบลอัมพวา เทศบาลตำบลสวนหลวง จำนวน 3 คัน และรถบรรทุกน้ำอีก 1 คัน เข้าไปควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงเผลาผลาญบ้านวอดทั้งหลัง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายโสภณ อายุ 45 ซึ่งเป็นพี่ชายคนละพ่อกับเจ้าของบ้าน เป็นผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้น นายโสภณ พูดจาวกวน ไม่ค่อยรู้เรื่อง จับใจความได้ว่า เป็นคนใช้ไฟแช็กจุดเสื้อผ้าที่อยู่ในบ้าน เพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้ไฟลุกติดอย่างรวดเร็ว ก่อนจะไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เพราะไม่อยากให้ใครอยู่บ้านนี้ แม้แต่ดินก็อยากเอาไปขายให้หมด ก่อนหน้านี้เคยเผารถจักรยานยนต์ไปแล้ว 2 คัน

ด้าน นายประสิทธิ์ 36 ปี น้องชายคนละพ่อของนายโสภณ และเป็นพี่ชายของเจ้าของบ้าน เล่าว่า นายโสภณ เสพยาบ้ามาหลายสิบปีแล้ว ระยะหลังเสพวันละ 5 เม็ด เพราะไม่ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาเคยพยายามเผาบ้านมาแล้วหลายครั้ง แต่ญาติๆห้ามไว้ได้ทัน จนมาวันนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน ทำให้ นายโสภณ จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

ขณะที่ แม่ของผู้ก่อเหตุ ร่ำไห้แทบขาดใจ ที่เห็นเพลิงเผลาบ้านวอดทั้งหลัง จนลูกๆ ต้องพาหลบไปที่อื่น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายโสภณ มีประวัติเสพยาเสพติดมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ที่เคยส่งไปบำบัด อาการดีขึ้น แต่ช่วงหลังเสพยาหนักวันละไม่เกิน 5 เม็ด จนหลอนมากกว่าเดิม ส่วนบ้านเกิดเหตุ พ่อเป็นคนสร้างไว้ ต่อมาน้องสาวคนละพ่อซื้อไว้ แต่ นายโสภณ ซึ่งมีบ้านอยู่ปากซอย ก็ยังวนเวียนมาอยู่บ้านเกิดเหตุ ทำให้เป็นที่หวาดกลัวของครอบครัว ไม่มีใครอยากจะยุ่ง และมีพฤติกรรมที่ชอบจุดไฟเผาทุกอย่าง จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกนี้หลายต่อหลายครั้ง

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.อัมพวา พร้อมตั้งข้อกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอนยาบ้า

คุณอาจสนใจ