สังคม

น้องหมาไม่ยอม! นุดกินหมูกระทะเมนูโปรดไม่แบ่ง ดิ้นงอแงขอกินด้วย

โดย chalanthorn_l

23 เม.ย. 2567

32 views

23 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. เจ้าของร้านปะยางรถยนต์ที่อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง แชร์เรื่องราวสุดน่ารัก ในความขี้งอนของเจ้าจากัวร์ สุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 7 ปี ถูกเจ้านายแกล้งไม่ให้กินหมูกระทะ ขณะสั่งมาทานที่บ้านกับคนในครอบครัว


ซึ่งความน่ารักแกมหมั่นเขี้ยวคือ เจ้าจากัวร์นอนเฝ้า ทำตาปริบๆ เพื่อรอหมูกระทะชิ้นโปรดอยู่ใกล้ๆ โดยเจ้านายกินหมูกระทะไป แล้วก็ได้พูดคุยกันเรื่องจิปาถะไปเรื่อยๆ กับลูกสาว 2 คน ส่วนเจ้าจากัวร์ก็นอนรอใจจดใจจ่อ ด้วยความหวังว่าเจ้านายจะเริ่มอิ่มแล้ว ตัวเองน่าจะได้กินหมูกระทะได้แล้วนะ จึงนอนทำตาปริบๆ เพื่อให้เจ้านายนึกขึ้นได้ว่าตัวเองรอกินหมูกระทะอยู่ ก่อนทำเป็นลุกขึ้นเดินวนไปวนมาหลายรอบ เพื่อให้เจ้านายเห็น แต่ดูเหมือนเจ้านายจะรู้ว่าเจ้าจากัวร์ เริ่มทนไม่ไหว จึงทำเป็นไม่สนใจ คุยกันต่อไปเรื่อย

ทำเจ้าจากัวร์ ออกอาการทนไม่ไหว เดินวนไปวนมา หลายรอบ ก่อนจะทิ่งร่างตัวเองลงกับพื้นดิน และเอาหน้าถูลงพื้นดิน ชักดิ้นชักงอเหมือนเด็กที่กำลังร้องอยากกินขนม พร้อมส่งเสียงครางออกมาคล้ายจะบอกเจ้านาย อย่าแกล้งเลย ผมหิวมากแล้ว ขอผมกินหมูกระทะของโปรดด้วยครับ โดยทำแบบนี้อยู่หลายนาที จนเด็กๆพากันหัวเราะด้วยความเอ็นดู และความสงสาร แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวหยิบหมูกระทะของโปรดโยนให้กิน ซึ่งดูเหมือนเจ้าจากัวร์จะรู้สึกดีใจมาก

เจ้าจากัวร์ ถือเป็นสุนัขนิสัยดุร้ายเพราะหวงของที่บ้าน แต่จะอ่อนไหวทุกครั้ง ถ้าเจอหมูกระทะ ซึ่งนี่คือจุดอ่อนสำคัญของเจ้าจากัวร์สุนัขแสนรู้ตัวนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมาแสนรู้ ,หมากินหมูกระทะ

คุณอาจสนใจ