สังคม

ระยองระทึก! เพลิงโหมโรงงานพลาสติก มีเสียงระเบิดเป็นระยะ - น้องหมาแสนรู้เห็นไฟรีบไปเตือน พนง.

โดย nattachat_c

21 ธ.ค. 2566

319 views

วานนี้ (20 ธ.ค. 66) เวลา 12.51 น. ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.2 ถนนสาย 13 ตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง 


โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตพลาสติก ประเภทเสื่อ ที่นอน วอลเปเปอร์ เป็นต้น และตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน เพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณด้านข้างโรงงาน ซึ่งมีถังแก๊สวางไว้จำนวนมาก จึงทำให้มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ พร้อมกับแสงเพลิงและควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จนชาวบ้านที่อยู่ห่างจากโรงงานประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถมองเห็นกลุ่มควันได้ รวมถึงได้กลิ่นควันไฟ และกลิ่นเหม็น


ด้านเจ้าหน้าที่ ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งในจังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง รวม 20 คัน ฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ถึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ   ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับการปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัยแล้ว

-------------

นายไพศาล อู่เจริญ นายก อบต.พนานิคม เปิดเผยว่า โรงงานดังกล่าวประกอบกิจการเกี่ยวกับพลาสติก หลังเพลิงสงบ กรมโรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบแล้ว ไม่พบสารเคมีอันตรายตามที่ชาวบ้านล่ำลือ  


ส่วนเสียงระเบิดขณะเกิดเพลิงไหม้นั้น เป็นถังบรรจุก๊าซ LPG ไม่ใช่ถังสารเคมี  


ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย อยู่ระหว่างการประเมิน

-------------

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงครึ่ง ซึ่งพนักงานกำลังนั่งพักทานอาหารเที่ยงกัน ระหว่างนั้น มีสุนัขสีน้ำตาลตัวหนึ่ง วิ่งเข้ามาหาพนักงาน ทำท่าลุกลี้ลุกลน ทำให้พนักงานพากันแปลกใจ จนกระทั่งเห็นควันไฟลอยขึ้นมาบริเวณด้านข้างโรงงาน


ทันทีที่เห็นควันไฟ จึงรีบแจ้งคนอื่น ๆ ให้รีบหนี และแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดตามมา  ซึ่งพนักงานในโรงงานคิดว่า เจ้าสุนัขน่าจะเห็นเหตุเพลิงไหม้แล้วพยายามวิ่งมาเตือนพนักงานคนอื่น ๆ ให้รีบหนี  


หลังเกิดเหตุพบว่า สุนัขตัวนี้มีอาการหวาดผวา เพราะตกใจเสียงระเบิด จะเดินแอบอยู่หลังคนตลอดเวลา ตอนนี้ พนักงานรับดูแลไว้ชั่วคราว หากเป็นสุนัขของใครสามารถติดต่อรับตัวคืนไปได้  

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/09DtcabhN3U

คุณอาจสนใจ

Related News