อาชญากรรม

โจรแสบลักลำโพงชาวบ้าน ฟังได้คืนเดียว โดนรวบทันควัน โอดไม่คิดความสุขสั้นแบบนี้

โดย nut_p

16 พ.ค. 2567

173 views

โจรแสบขึ้นบ้านชาวบ้าน ขโมยลำโพง-โหลดอกเหล้า คืนเดียวตร.ตามรวบถึงบ้าน โอด ไม่คิดว่าความสุขจะสั้นแบบนี้



วันที่ 16 พ.ค.67 หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายงัดบ้านตอนกลางวันขณะเจ้าของบ้านไปทำงาน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน ได้สั่งกำชับให้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้



ต่อมา พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.บ้านด่าน ได้เข้าไปตรวจสอบ พบภาพจากกล้องวงจรปิด พบเป็นชายสวมหมวกไหมพรม จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากหลายจุดมาประกอบ จนกระทั่งทราบว่า



น่าจะเป็นนายสมศักดิ์ หรือเขียว ชอบชื่น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 11 ต.โนนนารายณ์ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ มีภรรยาอยู่ที่ ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นชุดสืบสวนจึงตามไปถึงบ้านพักและขอตรวจค้น



ปรากฏว่าพบลำโพงบูทูธ 1 เครื่อง เหล้าดองรากกัญชา 1 โหล ตรงกับทรัพย์สินที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ นายเขียว จึงรับสารภาพว่าได้เป็นคนเข้าไปขโมยมาจริง ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านด่าน



นางพัชรภรณ์ อินทสิทธิ์ อายุ33ปี บ้านเลขที่ 144 ม.12 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า ตอนกลางวันจะปิดบ้านไว้แล้วออกไปทำงาน พอกลับมาพบว่าบ้านถูกงัด เมื่อเข้าไปดูภายในบ้านพบว่ามีลำโพงบลูทูธ ที่ได้รับเป็นของขวัญในงานวันเกิด และโหลดอกเหล้าหายไป เมื่อเปิดตู้เย็นพบว่าเบียร์ที่แช่ไว้ 2 กระป๋องหายไปอีก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านด่าน ยอมรับตำรวจเก่ง เพียงข้ามคืนสามารถจับกุมได้





นายเขียว ให้การว่าก่อนหน้านี้ทะเลาะกับภรรยาหลายเรื่อง จึงขี่รถออกไปตระเวนเรื่อยเปื่อย พอดีเห็นบ้านหลังนี้ปิดน่าจะไม่มีคนอยู่บ้านจึงงัดเข้าไป แต่ไม่ได้ค้นหาทรัพย์สินอื่นมากนัก หลังจากเห็นลำโพงบูทูธวางอยู่ จึงคว้าเอามาก่อนเพราะลำโพงที่บ้านเสีย



ยอมรับว่าหลังจากนั้นได้จิตนาการว่าถ้าได้ลำโพงไปเปิดฟังเพลงแล้วต้องเคล้าด้วยแอลกอฮอล์ จึงคว้าเอาโหลดอกเหล้าคิดว่าน่าจะดอกรากกัญชาแน่นอน เมื่อเปิดตู้เย็นไปเจอเบียร์อีก 2 กระป๋อง จึงถือติดมือมาอีก ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แล้วลองเปิดเพลงจากลำโพงบูทูธฟัง เสียงไพเราะดีไม่นานตำรวจก็ตามมาถึงบ้าน ไม่คิดว่าความสุขจะสั้นขนาดนี้



ทั้งนี้จากการสอบประวัตินายเขียว พบว่าเคยต้องคดีลักทรัพย์มาแล้วที่ จ.สุรินทร์ พอมาอยู่ในพื้นที่ อ.แคนดง ได้ตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.สตึก อีกหลายครั้ง เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News