สังคม

หนุ่มผู้คุมเรือนจำร้องเพจดังนอนไม่ได้ แม่ค้าทุบกล้วยขายเสียงดัง

โดย gamonthip_s

19 เม.ย. 2567

1.1K views

จากกรณีที่เพจ "กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่" ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพแม่ค้ารถเข็นขายกล้วยปิ้ง และมีข้อความกำกับในภาพว่า “สุดทน เสียงทุบกล้วยดังมาก!!..ไม่ได้นอน โดยในเพจดังกล่าวระบุผู้โพสต์ "ประจักรกฤษ " ซึ่งทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจ และได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนว่า "หนุ่มเรือนจำสุดทน แม่ค้าขายกล้วยปิ้งหน้าบ้าน ขายดีทุบกล้วยจนนอนไม่ได้ สมาชิกกลุ่มท่านหนึ่ง ส่งเรื่องราวความเดือดร้อนให้กลุ่มช่วยนำเสนอ เรื่องการก่อเสียงดังรบกวน เนื่องจากตนเองทำงานเข้าเวรกลางคืน ต้องพักผ่อนกลางวัน พอออกเวรจะกลับบ้านมาพักผ่อน ต้องสะดุ้งตื่นกับเสียงทุบกล้วยปิ้งเป็นประจำ เคยร้องเรียนผ่านหลายช่องทางไม่มีการแก้ไข จึงขอส่งเรื่องราวความเดือดร้อนนี้ผ่านกลุ่มกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและพูดคุย เพื่อหาข้อยุติปัญหาต่อไป
#พิกัด หน้าทัณฑสถานวัยหนุ่มกําแพงเพชร(เก่า)



จากรณีดังกล่าวในวันที่ 19 เม.ย.2567 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายกล้วยปิ้งดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อเดินทางไปถึงทราบว่าเปิดร้านเป็นลักษณะรถเข็น จอดขายอยู่เป็นประจำบริเวณตรงข้ามกับหน้าทัณฑสถานวัยหนุ่มกําแพงเพชร (เก่า) ถ.เทศา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และอยู่ด้านหน้าบ้านพักของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าได้นำเรื่องราวความเดือดร้อนไปร้องเรียนกับเพจดังกล่าว



ต่อมาทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นางสาวกานดา อายุ 28 ปี มีอาชีพค้าขายกล้วยปิ้งทุบและมันเผา โดยมีบ้านพักอยู่ที่บ้านซ.ตากุฏ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยในทุกเช้าจะเข็นรถขายกล้วยปิ้งออกมาจากซอยที่อยู่ไม่ไกลมากนัก นำมาขายในจุดดังกล่าวทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 - 14.00 น. ทุกวัน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่มีการร้องเรียนผ่านเพจ “กำแพงเพชร ร้องเรียน อะไรบอกไว้ที่นี่” ในกรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากนางสาวกานดา (แม่ค้ากล้วยปิ้ง) ว่า “ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีลูกค้ารายหนึ่งเอาข้อมูลที่ถูกร้องเรียนมาให้ตนดู ซึ่งจริง ๆ แล้วตนกับเจ้าหน้าที่ผู้คุมฯเจ้าของห้องพัก ไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องที่ร้องเรียนดังกล่าวนี้ แต่จะพูดคุยกันทักทายในเรื่องอื่นมากกว่า ผู้คุมฯเจ้าของห้องพักนี้เขาจะเข้ามาพักทุกวัน เขายังเคยพูดว่าฝากดูบ้านด้วยนะครับ ถ้าจะใช้น้ำประปาก็เอาสายยางมาต่อใช้ได้นะ จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกงงมาก ที่เพจร้องเรียนฯเอาไปลง และได้บันทึกภาพร้านของตนไปลงในสื่อโซเชียล โดยไม่ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งตนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับตนเท่าไหร่ แต่ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนหนึ่งยอมรับเรื่องการทุบกล้วยปิ้งบางครั้ง อาจจะเสียงดังบ้าง เนื่องจากกล้วยบางลูกแข็งก็จะออกแรงทุบเสียงดัง แต่คงจะไม่ใช่ประเด็นอะไรเพราะดูแล้วเสียงรถยนต์ที่วิ่งไป-มาน่าจะดังกว่าหรือเปล่า



อย่างไรก็ตาม นางสาวกานดา ได้กล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า “คาดว่าเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า ที่เพจดังกล่าวเอาไปลงแบบนั้น ซึ่งตนยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้เลย และก็ยังให้ตนขายของได้ตามปกติ ซึ่งตนจะเจอหน้าเขาทุกวันก็ไม่ได้มีอะไร เขามาถึงก็เข้าบ้านไปพักผ่อนธรรมดา ส่วนมากไม่ค่อยคุยกันเพราะเขาเพิ่งมาอยู่ใหม่ และยอมรับว่าเจ้าของบ้านพักนี้เคยอนุญาตให้ใช้น้ำประปาได้ และได้พูดว่าฝากบ้านด้วยนะครับ ตนงงมาก ซึ่งเรื่องแบบนี้ถ้ามาคุยกับตน พูดคำเดียวก็รู้เรื่องแล้ว และจุดดังกล่าวที่ตนตั้งขายอยู่นี้ ตนคงย้ายไปไหนไม่ได้ เนื่องจากตนมีลูกค้าประจำหลายราย ซึ่งโดยปกติแล้วตนจะขายอยู่หน้าบ้าน ขยับไปขยับมาอยู่แถว ๆ นี้ แล้วแต่สถานการณ์ บางทีอาจจะมีรถมาขวางบ้างก็เขยิบออกมาหน่อย ส่วนในเรื่องของการที่ตนได้นำเก้าอี้ไปนั่งพิงกับผนังบ้านจนเป็นรอย ตนยอมรับว่าอากาศช่วงนี้มันร้อน บางครั้งตนก็เข้าไปหลบแดด และอาจจะเผลอลืมตัวเอาเก้าอี้ชิดเข้าไปพิงผนังบ้านจนทำให้เก้าอี้ไปขูดกับผนัง"

คุณอาจสนใจ