สังคม

ศึก 2 ยาย สู้กันด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังเพื่อนบ้านเปิดน้ำพุบูชา ‘พญานาค’ เสียงดัง นอนไม่ได้จนต้องพึ่งยา

โดย chutikan_o

12 เม.ย. 2566

88 views

ศึก 2 คุณยายเพื่อนบ้าน สู้กันด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังเพื่อนบ้านเปิดน้ำพุ ทั้งวันทั้งคืนส่งเสียงดังรบกวนมานานกว่า 1 ปี จนนอนไม่ได้ ต้องพึ่งยานอนหลับทุกคืน



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังได้รับการร้องเรียนจากคุณยายบุญมี อายุ 82 ปี ให้ข้อมูลว่า เพื่อนบ้านเปิดน้ำพุบูชาพญานาคทั้งวันทั้งคืน ส่งเสียงรบกวนตลอดเวลาจนนอนไม่ได้ ต้องกินยานอนหลับทุกคืน แจ้งผู้ใหญ่บ้านไปก็แล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ อบต.ก็ไม่เป็นผล ยายต้องพึ่งสิ่งศักสิทธิ์



จากการพูดคุยกับยายบุญมี กล่าวว่า ยายอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียวมานานกว่า 15 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ด้วยความเงียบสงบมาตลอด จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว บ้านฝั่งตรงข้ามได้ก่อสร้างรูปปั้นพญานาคและติดตั้งน้ำพุ และไฟประดับต่างๆ โดยตั้งแต่สร้างรูปปั้นพญานาคเสร็จ ก็เปิดน้ำพุเสียงดัง เป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว



ยายบุญมี กล่าวอีกว่าว่า เปิดน้ำพุในตอนกลางวันยังพอรับได้ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่เปิดถึงตอนกลางคืน รับไม่ได้ เพราะเสียงดังมาก นอกจากเสียงน้ำพุแล้วยังมีเสียงของเครื่องปั๊มน้ำดังไปอีก ทำให้นอนไม่ได้เลย



เคยไปแจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.แล้ว แต่เหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไขอะไรเลย ยายต้องกินยานอนหลับเกือบจะทุกคืน เพราะขนาดเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทำอะไรได้เลย



ตอนนี้ได้แต่เพียงพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาอยู่ คือพญางิ้วดำ เป็นเสาต้นตะเคียน โดยยายขอให้พญางิ้วดำ ช่วยเหลือในครั้งนี้ จนกระทั่ง มีนักข่าวเข้ามาช่วยเหลือ



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับยายบัว อายุ 78 ปี บ้านคู่กรณี ซึ่งเป็นเจ้าของรูปปั้่นพ่อพญานาค กล่าวว่า ยายปลูกบ้านหลังนี้มากว่า 30 ปีแล้ว เสียงน้ำพุดังมาจากบริเวณที่ยายสร้างรูปปั้นพ่อปู่พญานาค ตอนแรกรูปปั้นนี้อยู่บริเวณหน้าบ้านและเพิ่งจะย้ายมาด้านหลังบ้านเมื่อปีที่แล้ว



ส่วนเสียงที่ดังนั้น ยายถามว่า ดังเกินไปตรงไหน แค่เสียงน้ำพุ และไม่มีเสียงจากเครื่องปั๊มน้ำแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ยายบุญมี เคยไปร้องเจ้าหน้าที่ อบต.บางไผ่ มาแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ อบต.เข้ามาตรวจสอบ ปรากฎว่าเสียงไม่ได้ดังเกินที่กฏหมายกำหนด



ส่วนตัวคิดว่ายายทำแต่ความดี พ่อปู่พญานาคจึงคอยคุ้มครองให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ และน้ำพุนี้ยายก็เปิดเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น ไม่ได้เปิดทั้งวันทั้งคืนตามที่ยายบุญมีบอก เพราะยายก็ต้องพักผ่อนเหมือนกัน เป็นเรื่องปกติของคนไม่ถูกกัน ก่อนหน้านี้ยายบุญมีก็เคยเอาขยะมาทิ้งที่หน้าบ้านของยายเหมือนกัน พอบอกเขาก็บอกว่าเป็นที่สาธารณะ ใครๆ ก็ทิ้งได้



ตอนนี้ยายไม่อยากใส่ใจปล่อยเขาไปทำอะไรก็ได้แบบนั้น เวรกรรมมองไม่เห็นแต่มีจริง จะไม่ให้ยายเปิดน้ำพุเลยก็ไม่ได้ เพราะพ่อปู่เป็นพญานาคก็ต้องคู่กับน้ำ และมีเปิดไฟประดับบ้างเป็นบางวัน ยายอยู่ของยายแบบนี้ดีกว่าไม่เอามาใส่ใจก็ไม่ทุกข์ เขาอยากทำอะไรก็ทำไป



นอกจากนี้ ทีมข่าวพยายามไปสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ภายในซอยเดียวกันกับทั้งคู่ ส่วนใหญ่บอกว่าเสียงน้ำพุไม่ได้ดังมาก แต่คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมีปัญหาทะเลาะกันมาตลอด ซึ่งมองว่าคน 2 คน ไม่ถูกกัน แค่ไอยังบอกว่าเสียงดังเลย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t3ceaiYkBYU

คุณอาจสนใจ