อาชญากรรม

โมโหเพื่อนบ้านเปิดเพลงดัง จนนอนไม่ได้ ชักปืนรัวยิงดับคาที่ ก่อนเข้ามอบตัว

โดย nut_p

15 ก.ย. 2566

1.7K views

ชายวัย 48 ปีสุดทน เพื่อนบ้านเปิดเพลงดังเป็นประจำจนนอนไม่ได้ ชักปืนรัวยิงดับคาที่ ก่อนเข้ามอบตัว



เมื่อวันที่ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.50 น.ของคืนที่ผ่านมา (14 กันยายน) ร.ต.อ.สุขสันต์ นนท์พละ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เลิงนกทา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันตายบริเวณหลังบ้านหลังหนึ่งในอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา และอาสา กู้ภัยพรพระแม่เลิงนกทา เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง



จุดเกิดเหตุเป็นสวนกล้วยอยู่บริเวณด้านหลังบ้านพักพบศพของ นายจิรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน ในที่เกิดเหตุสภาพพบผู้ตายนอนหงายจมกองเลือดไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และที่บริเวณสีข้างด้านซ้ายใต้ราวนม มีรูกระสุนปืนไม่ทราบชนิด เจาะผิวหนังกระสุนฝังใน จำนวน 8 รู มีเลือดไหลเต็มพื้น และต้นแขนซ้ายหัก โดยมีแม่ของผู้ตายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และห่างจากศพไปประมาณ 10 เมตร พบกระท่อมที่เป็นสถานที่นอนของผู้ตาย ส่วนศพของผู้ตายได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี



โดยแม่ของผู้ตายเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ปกติผู้ตายมักจะไปนอนอยู่ที่กระท่อมภายในสวนกล้วยอยู่เป็นประจำ และก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายเปิดเพลงเสียงดัง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะถือเป็นเรื่องปกติ ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง จึงเดินตามเสียงปืนไปแต่ไม่พบใคร และเดินไปหาผู้ตายที่นอนอยู่ในกระท่อมก็ไม่พบ จึงได้เดินตามหาภายในสวนกล้วย ก่อนจะไปพบว่าผู้ตายถูกยิงจนเสียชีวิต นอนจมเลือดอยู่ภายในสวนกล้วยห่างจากกระท่อมประมาณ 10 เมตร



ต่อมาหลังเกิดเหตุไม่นานผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้ตาย และมีบ้านพักอยู่ติดกันได้เดินทางเข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุซึ่งเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมกับให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายจนเสียชีวิตเนื่องจากโมโหที่ผู้ตายเปิดเพลงเสียงดังรบกวนจนนอนไม่ได้



พ.ต.อ.สงบ พิมพ์มลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา ให้ข้อมูลว่าเนื่องจากผู้ตายมักจะเปิดเพลงเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ จนเคยมีเรื่องทะเลาะกันกับผู้ก่อเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอยู่ติดกันกับบ้านของผู้ตาย และในคืนวันเกิดเหตุ ผู้ตายก็เปิดเพลงเสียงดังอีกจนผู้ก่อเหตุนอนไม่ได้ จึงมีปากเสียงทะเลาะกันอีกครั้งก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงผู้ตาย จำนวน 1 นัด จนผู้ตายล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในเวลาต่อมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News