สังคม

พี่ชายโวยตำรวจไม่ตั้งด่าน เรียกน้องเป่าแอลฯทำเกินเหตุ บอกเกินมาแค่ 4 มิลลิกรัม

โดย nutda_t

15 เม.ย. 2567

516 views

นายธนาวุฒิ พี่ชายของนายอิทธิพล คนขับรถซาเล้ง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีคลิปว่อนโซเชียล ตำรวจไม่ได้ตั้งด่าน แต่เรียกตรวจรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขอน้องชายซึ่งขี่มากับเพื่อน ซึ่งเพื่อนของน้องได้โชว์ขวดเบียร์ พร้อมกับแก้วเบียร์ให้เจ้าหน้าที่ดู ทำให้ถูกจับเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์

โดย นายธนาวุฒิ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 09.40 น. วันที่ 14 เม.ย. 67 ตนให้ นายอิทธิพล ซึ่งเป็นน้องชาย ไปหาปลาที่ทุ่งนา โดยขี่ซาเล้งไปกับนายศุภชัย หลานชายของตน เพื่อนำมาทำกับข้าวกินกันในบ้าน และส่วนหนึ่งจะแบ่งไปทำบุญที่วัด ซึ่งขณะกำลังขี่รถสวนกับรถของตำรวจ และได้เลี้ยวเข้าหมู่บ้านมาแล้ว ทางตำรวจได้วนรถกลับมาเข้าหมู่บ้าน ก่อนที่จะปาดหน้าและบีบแตรให้จอด

จากนั้น ตำรวจลงมา 4 คน หลานชายตนก็ร้องไห้ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ น้องชายก็โทรมาหาตน ตอนนั้นตนอยู่วัด จึงรีบออกไปที่เกิดเหตุ ทางตำรวจบังคับให้เป่าแอลกอฮอล์ ตนบอกว่าไม่มีด่าน จะบังคับให้เป่าไม่ได้ บนรถก็มีทั้งปลา ทั้งสายบัว ที่จะเอาไปทำกับข้าว แต่หากจะให้เป่า ก็เอาตัวน้องชายไปเป่าที่โรงพัก ผลออกมามีปริมาณแอลกอฮอล์ 54 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินไปเพียงแค่ 4 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ซึ่งตนยอมรับว่าน้องชายได้ดื่มจริง ถามว่าพวกตนผิดหรือไม่ ก็ยอมรับว่าผิด เพราะว่าดื่มมา แต่มันเกินไปเพียงแค่ 4 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทางเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุไปนิดนึง น่าจะอะลุ่มอล่วย หรือว่ากล่าวตักเตือนกันจะดีกว่า แต่ก็ยอมรับว่ามันเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งได้ขึ้นศาลและจ่ายค่าปรับไปแล้วเป็นเงิน 6,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เป่าแอลกอฮอล์

คุณอาจสนใจ

Related News