สังคม

พายุฤดูร้อนพัดถล่มหาดสุขสำราญ กลางแม่น้ำโขง ร้านค้าพังราบ ข้าวของกระจายเกลื่อน

โดย nutda_t

10 เม.ย. 2567

492 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มในพื้นที่ จ.บึงกาฬ มีกระแสลมพัดแรง ก่อนฝนตกโปรยปราย สลับกับฟ้าคะนอง นานกว่า 30 นาที และฝนตกปรอยๆ ยันเช้า สร้างความชุ่มชื่นในหลายพื้นที่ หลังต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 43 องศา มานานกว่าสัปดาห์ และช่วยลดปัญหาหมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก Pm 2.5 ลงได้มาก

โดยหลังฝนหยุดตกในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่ามีต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุด รวมไปถึงสถานีสูบน้ำดิบ บ้านพันลำ ม.2 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย ทำให้ไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ ชาวบ้านในเขตเทศบาลไม่มีน้ำใช้ ส่วนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ถูกแรงลมพัดล้มเสียหายเช่นกัน

และที่บริเวณหาดสุขสำราญ กลางแม่น้ำโขง หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ที่เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำในช่วงสงกรานต์ แรงลมได้พัดเอาเต็นท์ผ้าใบร้านค้าที่ลงไปเปิดให้บริการอาหาร อยู่กลางแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดกว่า 20 ร้าน รวมทั้งสินค้าที่ตั้งวางอยู่ในร้าน ถูกแรงลมพัดลอยไปกับสายน้ำ ข้าวของกระจัดกระจายลงไปอยู่ในน้ำ เก้าอี้ กระต๊อบกลางน้ำ ที่สร้างขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวนั่งพักขณะมาเล่นน้ำ พังล้มระเนระนาด ลอยอยู่กลางแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง ซึ่งตอนพายุพัดเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการร้านค้าอยู่บนหาด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News